Bộ Y tế: “Hãy an tâm, tin tưởng và hợp tác”

VietTimes -- Chiều nay (5/3), Bộ Y tế đã truyền đi thông điệp “Hãy an tâm, tin tưởng và hợp tác” qua áp phích phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) dành cho người được cách ly y tế tập trung.
Khu cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Ảnh: Minh Thúy
Khu cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Ảnh: Minh Thúy

Bộ Y tế cho biết những người được cách ly y tế tập trung cần chấp hành việc cách ly tập trung theo quy định và nội quy của cơ sở cách ly trong thời gian 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Những trường hợp cách ly y tế tập trung cần thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; tự theo dõi sức khỏe và đo nhiệt độ cơ thể hàng ngày ít nhất 2 lần (sáng, chiều).

Khi xuất hiện các biểu hiện sốt, ho, khó thở phải thông báo ngay cho cán bộ y tế; hạn chế ra ngoài và tiếp xúc trực tiếp với người khác, nếu có phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Khuyến cáo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp dành cho người được cách ly y tế tập trung. Ảnh: BYT
Khuyến cáo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp dành cho người được cách ly y tế tập trung. Ảnh: BYT 

Ngoài ra, tiến hành thu gom riêng khẩu trang, khăn, giấy lau mũi miệng đã sử dụng vào thùng đựng chất thải lây nhiễm; đưa các rác thải sinh hoạt khác vào các thùng đửng ác thông thường, đồng thời, phối hợp với cán bộ y tế để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc.

Bộ Y tế nhấn mạnh: Cán bộ y tế và nhân viên cơ sở cách ly luôn sẵn sàng giúp đỡ, hướng dẫn người được cách ly trong suốt quá trình theo dõi. Người dân “hãy an tâm, tin tưởng và hợp tác” cùng Bộ Y tế đẩy lùi dịch bệnh.