Theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tin nhắn với nội dung “Hãy cùng Bắc Giang vượt đại dịch Covid-19: Mua đặc sản vải thiều Bắc Giang trực tuyến, được doanh nghiệp bưu chính chuyển đến tận nhà trong 6 đến 48 giờ sau khi thu hoạch, khắp mọi miền Tổ quốc. Chi tiết tại http://mic.gov.vn/vaithieu” đã được nhà mạng gửi đến tất cả các thuê bao di động trên cả nước.
Thời gian tới, tin nhắn với nội dung trên sẽ tiếp tục được gửi tới các thuê bao di động trên toàn quốc theo tần suất 2 tuần/lần. Đây là hành động ý nghĩa của Bộ TT&TT trong việc chung tay cùng nông dân Bắc Giang vượt qua đại dịch COVID-19.
Tin nhắn vận động của Bộ TT&TT. |
Trước đó, Bộ TT&TT cùng Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang hỗ trợ nông dân địa phương kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều thông qua các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (voso.vn) và Postmart (postmart.vn) của hai doanh nghiệp bưu chính Vietnam Post và Viettel Post. Hai sàn thương mại điện tử này cũng được Bộ TT&TT giới thiệu trên trang thông tin về chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” tại địa chỉ vaithieu.mic.gov.vn.
Chương trình trên của Bộ TT&TT nhằm chung tay hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang xuất khẩu và tiêu thụ đặc sản vải thiều trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát. Ngoài quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ mở rộng thị trường trong nước và quốc tế chương trình còn đưa nông sản tiêu thụ trên kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững qua nền tảng số.
Bên cạnh đó, giải pháp này thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện cho người dân trên cả nước thưởng thức đặc sản vải thiều Bắc Giang thuận tiện, nhanh chóng, kể cả trong bối cảnh hạn chế đi lại do dịch bệnh. Mục tiêu dài hạn của chương trình là thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn và hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số.