Bộ TT&TT: Tất cả các dịch vụ công đã trực tuyến mức độ 4

VietTimes – Cùng với Bộ Y tế, Bộ TT&TT đã hoàn thành việc đưa tất cả dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng của Bộ tại địa chỉ https://dichvucong.mic.gov.vn.
Thứ trưởng Phan Tâm thăm một gian trưng bày tại sự kiện Sơ kết 6 tháng đầu năm của bộ TT&TT ngày 6/7
Thứ trưởng Phan Tâm thăm một gian trưng bày tại sự kiện Sơ kết 6 tháng đầu năm của bộ TT&TT ngày 6/7

Sáng nay (6/7), tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Bộ TT&TT đã công bố hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Thống kê của Trung tâm thông tin (Bộ TT&TT) cho thấy, hiện nay có 254 dịch vụ công thuộc quản lý của Bộ, trong đó có 211 dịch vụ công đều sẵn sàng mức độ 4.

Bộ TT&TT là một trong hai Bộ, ngành đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bao gồm: Đăng nhập một lần; Đồng bộ hồ sơ; Xử lý Hồ sơ; Thanh toán trực tuyến. Hiện đã có 14 dịch vụ công trực tuyến của Bộ được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đứng thứ 4 về số lượng trong các Bộ, ngành.

Các dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT được triển khai theo cách làm mới là tận dụng và nâng cấp các hệ thống thông tin sẵn có, bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để đảm bảo khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các thủ tục hành chính; trên cơ sở đó, từng bước có lộ trình nâng cấp, phát triển hệ thống thông tin để xử lý hồ sơ hoàn toàn trên môi trường mạng.

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT tại địa chỉ https://dichvucong.mic.gov.vn.
Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT tại địa chỉ https://dichvucong.mic.gov.vn.

"Quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến ở Bộ có sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của người đứng đầu là Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng. Cùng với đó là sự vào cuộc chủ động, nhiệt tình, tích cực của lãnh đạo các đơn vị; tinh thần hợp tác, không ngại khó, ngại khổ của các cán bộ trực tiếp tham gia", Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết.

Yếu tố thứ hai không kém phần quan trọng đưa tới sự thành công là sự thay đổi trong cách làm, cách triển khai.

Thay vì làm đơn lẻ, rời rạc từng dịch vụ công, từng hệ thống dịch vụ công, chúng ta đã triển khai một nền tảng thống nhất với các chức năng, thành phần dùng chung, kết nối, đáp ứng các yêu cầu về chia sẻ, đồng bộ dữ liệu”, Thứ trưởng nói.