Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock dương tính với Covid-19

VietTimes – Bộ trưởng Y tế Anh đang được cách ly tại nhà sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Bộ trưởng Y tế Anh (ảnh: itv.com)
Bộ trưởng Y tế Anh (ảnh: itv.com)

Hai giờ sau khi chính phủ Anh thông báo Thủ tướng Boris Johnson nhiễm Covid-19, đến lượt Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock viết trên Twitter rằng ông cũng đang tự cách ly tại nhà sau khi nhiễm virus Corona.

Ông Matt Hancock kể lại rằng theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, ông đã xét nghiệm và được phát hiện dương tính. Sức khỏe của ông hiện vẫn ổn với các triệu chứng nhẹ. Ông vẫn có thể điều hành công việc tại nhà.

Bộ trưởng Y tế Anh thông báo nhiễm bệnh trên Twitter
Bộ trưởng Y tế Anh thông báo nhiễm bệnh trên Twitter

Như vậy là hai quan chức cao cấp nhất trong chính phủ Anh đã dương tính với Covid-19. Hiện chưa rõ có bao nhiêu bộ trưởng và nhân viên chính phủ Anh cần phải cách ly, bởi nhiều người trong số họ đã tiếp xúc với Thủ tướng Boris Johnson và Bộ trưởng Y tế Matt Hancock. Thủ tướng Hancock đã chủ trì một cuộc họp của chính phủ Anh vào sáng thứ Sáu (27/3), đây là cuộc họp trực tuyến.

Đại diện Cung điện Buckingham cho biết Nữ hoàng Elizabeth đã gặp Thủ tướng Johnson lần gần đây nhất vào ngày 11 tháng 3. Đại diện Hoàng gia nói thêm rằng nữ hoàng vẫn có sức khỏe tốt và đang làm theo mọi lời khuyên phù hợp liên quan đến sức khỏe của bà.

Người Anh đã tổ chức vinh danh các nhân viên y tế vào tối qua 26/3. Họ vỗ tay và cổ vũ từ các cửa sổ. Thủ tướng Boris Johnson và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đã tham gia buổi lễ, nhưng đi vào các lối riêng biệt trên phố Downing và không đứng gần nhau. Người phát ngôn của Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak cho biết Bộ trưởng chưa được xét nghiệm Covid-19 và ông này cũng không có triệu chứng mắc bệnh.

Thủ tướng Anh Boris Johnson và Bộ trưởng Y tế Matt Hancock là những nhà lãnh đạo đầu tiên của một cường quốc được phát hiện dương tính với Covid-19. Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã bị cách ly hồi đầu tháng sau khi vợ ông có kết quả dương tính với virus này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel đều đã tự cách ly cho đến nay với kết quả âm tính.

Theo Channel News Asia