Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định đủ công nghệ để làm việc tại nhà hiệu quả

VietTimes -- Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với 5 thành phố trực thuộc TƯ về công tác phòng chống dịch Covid-19 ngày 30/3.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: "Chúng ta đủ công nghệ họp trực tuyến đến từng người để làm việc tại nhà hiệu quả".

Bộ trưởng Hùng cho rằng để đảm bảo hoạt động của các bệnh viện, nên tăng cường ứng dụng khám bệnh từ xa. Hiện nay Việt Nam đang có phần mềm cho phép hơn 70% bệnh có thể khám từ xa, kết hợp với camera. Bộ trưởng đề nghị Bộ Y tế cân nhắc việc này, ngành TT&TT sẽ giúp trong quá trình thực hiện.

Bộ trưởng cho rằng trong tình hình hiện nay nên chuyển sang phương thức quản lý online, nhiều hoạt động có thể thực hiện online để hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc đông người. Bộ trưởng cũng đưa ra bằng chứng: "Bộ TT&TT lần đầu tiên tiến hành thanh tra Sở TT&TT qua mạng, chúng tôi kết nối với Sở thực hiện từ xa".

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết: Hiện nay TƯ và địa phương đã áp dụng nhiều phần mềm hiệu quả. Bộ TT&TT và Bộ Y tế sẽ công bố các phần mềm này, ví dụ phần mềm thông báo ai đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19... 

Về hạ tầng viễn thông hỗ trợ chống dịch Covid-19, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các nhà mạng đầu tư để khi làm việc trực tuyến không bị nghẽn mạng.

Bộ trưởng Hùng cũng cho biết thêm: hiện nay BV Bạch Mai có 39.000 bệnh nhân cả nội trú, ngoại trú và 16.000 nhân viên, người phục vụ, tất cả là 45.000 người. Nếu tìm được số di động thì sẽ dễ dàng liên lạc được với những người tiếp xúc gần với các ca nhiễm. Các BV khi khám chữa bệnh cố gắng ghi lại số di động, đến khi cần thiết có thể tìm được.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đề nghị: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nên cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà để hạn chế tập trung đông người và Bộ trưởng khẳng định: Chúng ta đủ công nghệ họp trực tuyến đến từng người để làm việc tại nhà hiệu quả,