Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: “Việc sáp nhập các Bộ hiện nay chưa bàn đến”

VietTimes – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã cho biết như vậy tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 diễn ra chiều ngày 3/11.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP

Cụ thể, Bộ trưởng Dũng cho biết, Nghị quyết 18 ngày 26/10/2017 của Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống chính trị, với tinh gọn, hiệu quả sẽ được Chính phủ thực hiện với nguyên tắc chung là một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì.

Thời gian tới, Chính phủ sẽ giao cho các cơ quan nghiên cứu xử lý các vấn đề còn chồng chéo giữa các đơn vị. Từ đó sẽ rút gọn lại các tổ chức bộ máy và biên chế để giảm ngân sách.

Theo đó, với cấp tỉnh hiện nay có thể xem xét sáp nhập Văn phòng HĐND và UBND. Còn việc sáp nhập các Bộ thì hiện nay chưa bàn đến. Hiện Thủ tướng đã giao các Bộ tham mưu xây dựng chương trình hành động cụ thể - Bộ trưởng cho biết

Theo Bộ trưởng, tháng 12/2017, Chính phủ sẽ ban hành chương trình hành động với mục tiêu này.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đã trả lời câu hỏi của phóng viên về định hướng triển khai chủ trương sắp xếp, thu gọn đầu mối các cơ quan nhà nước do Trung ương Đảng đề ra.

Theo Thứ trưởng Cường, Bộ Nội vụ đã nhận nhiệm vụ xây dựng chương trình và sẽ triển khai ngay một số nội dung, còn một số nội dung chỉ làm thí điểm.