Bộ trưởng Công thương nói gì về khoản thưởng 1 tỷ đồng tặng U23 Việt Nam?

VietTimes -- Khoản tiền này là của 4 doanh nghiệp đã cổ phần hóa trong ngành Công thương tặng chứ không phải của cá nhân ông, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết như vậy khi trả lời tờ VnExpress.
Đội  tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 Châu Á. Nguồn: TTVH
Đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 Châu Á. Nguồn: TTVH

Trước đó, có thông tin trên mạng về việc Bộ Công thương công bố tặng thưởng một tỷ đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam vì những thành tích đạt được trong Giải bóng đá U23 Châu Á 2018.

Làm rõ hơn về thông tin này,  Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết ông sang Thường Châu (Trung Quốc) tham dự trận chung kết giữa tuyển U23 Việt Nam - Uzbekistan vào ngày 27/1/2018.

Do biết thông tin này, nên các doanh nghiệp trong ngành muốn ủy nhiệm, nhờ Bộ trưởng công bố khoản tiền thưởng tới đội tuyển, nhằm động viên tinh thần thi đấu của các tuyển thủ U23 Việt Nam.

"Thông tin này tôi cũng nói rõ khi công bố thưởng cho đội tuyển. Tôi rất buồn khi việc làm có ý nghĩa lại bị hiểu theo hướng ngược lại, gây dư luận không tốt", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Chuyến đi sang Thường Châu của Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh bắt đầu từ ngày 26/1, sau khi đã được sự đồng ý của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chuyến đi này, Bộ trưởng mang theo thư tay của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi huấn luyện viên Park Hang Seo, ban huấn luyện và cả đội tuyển U23 Việt Nam, nhằm động viên toàn đội trước trận chung kết với Uzbekistan.

Sau trận đấu, truyền hình cho thấy Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện có mặt trong phòng thay đồ động viên các thành viên đội tuyển và Ban huấn luyện.

Hiện, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được gần 30 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hiện vật là thưởng từ cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.