Bộ quốc phòng Mỹ cho biết, 1 đặc nhiệm dù thiệt mạng ở tỉnh Uruzgan, Afghanistan

VietTimes -- Ngày 22.01.2019, Trang Wbtv, dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, 1 quân nhân Mỹ thuộc lực lượng đặc nhiệm có trụ sở thường trú tại tại căn cứ Fort Bragg, Bắc Carolina thiệt mạng sau khi bị thương nặng trong 1 trận chiến nhỏ ở Afghanistan.
Binh sĩ Mỹ đi tuần ở Afghanistan. Ảnh minh họa Task & Purpose
Binh sĩ Mỹ đi tuần ở Afghanistan. Ảnh minh họa Task & Purpose

Thượng sĩ lực lượng đặc nhiệm Joshua Z. Beale, 32 tuổi, đến từ Carrollton, Virginia thiệt mạng do bị trúng thương nặng trong một cuộc giao chiến với lực lượng nổi dậy Taliban ở khu vực Tarin Kowt, tỉnh Uruzgan, Afghanistan.

Thượng sĩ Beale thuộc tiểu đoàn 1, Đơn vị Đặc nhiểm đổ bộ đường không số 3 (Dù), thuộc căn cứ Port Bragg, Bắc Carolina.

Một quân nhân đặc nhiệm Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan. Ảnh Wbtv
Một quân nhân đặc nhiệm Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan. Ảnh Wbtv

Trong năm 2018, Bộ quốc phòng Mỹ đã công bố những quân nhân Mỹ thiệt mạng và bị thương ở châu Phi từ cuối năm 2017 đến mùa hè năm 2018 và ở Afghanistan từ tháng 11.2018.

Cuộc chiến của NATO trên chiến trường Afghanistan hoàn toàn rơi vào bế tắc và không thể thắng. Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có kế hoạch rút dần binh lính Mỹ về nước, nhiều nguồn tin không chính thức cho rằng, Mỹ sẽ thay thế quân đội bằng lực lượng Lính đánh thuê.

Lễ tiễn đưa thượng sĩ Dylan James "E.L" Elchin,1 trong 3 quân nhân Mỹ thiệt mạng vì bom vệ đường ở Afghanistan vào ngày 28.11.2018. Video Task & Purpose