Bố mẹ phàn nàn con cái 'dắn mắt' vào điện thoại, nhưng họ thì sao?

Nhiều bậc cha mẹ đang than thở con cái của họ liên tục chúi mũi vào điện thoại, nhưng còn họ thì sao?

Theo một cuộc khảo sát được Trung tâm nghiên cứu Pew của Mỹ thực hiện, có 2/3 các bậc phụ huynh lo lắng về khoảng thời gian mà con trẻ tuổi vị thành niên của họ tiêu dùng trước các loại màn hình – những chỉ có 1/3 bày tỏ mối lo lắng về thời gian trước màn hình của chính họ.

Trong khi đó, có hơn một nửa số thanh thiếu niên nói rằng họ thường thấy bố mẹ hoặc người thân phân tâm vào các thiết bị điện tử khi chính con cái đang cố gắng trò chuyện với họ. Nghiên cứu này gọi mối quan hệ của trẻ vị thành niên với chiếc điện thoại là “siêu kết nối” và lưu ý rằng gần 3/4 teen kiểm tra tin nhắn hoặc thông báo ngay sau khi thức dậy. Cha mẹ cũng làm như vậy, nhưng ở mức thấp hơn, là tỷ lệ 57%.

Các công ty công nghệ lớn đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội về tính chất gây nghiện của các tiện ích và ứng dụng của họ, những thông báo vô tận và các tính năng khác được tạo để mọi người luôn bị bắt buộc phải truy cập vào màn hình.

Nhiều thiếu niên đang cố gắng làm điều gì đó để cải thiện tình hình. Tổng cộng 52% thanh thiếu niên cho biết họ đã cắt giảm thời gian dành cho điện thoại và 57% đã làm tương tự với mạng xã hội.

Các chuyên gia nói rằng cha mẹ có một vai trò lớn trong thói quen màn hình của con cái và thiết lập một ví dụ tốt là một phần quan trọng giúp teen giảm thời gian trước màn hình.

“Trẻ em không phải lúc nào cũng làm những gì chúng ta nói nhưng chúng sẽ làm như chúng ta làm”, Donald Shifrin, giáo sư nhi khoa tại Đại học Y khoa Washington, không tham gia vào nghiên cứu Pew cho biết. "Cha mẹ là cánh cửa mà trẻ em sẽ đi qua trên con đường đến với thế giới”.

Nghiên cứu khảo sát 743 thanh thiếu niên Mỹ và 1.058 bậc cha mẹ của các thiếu niên Mỹ từ ngày 7/3 đến ngày 10/4/2018. Biên độ sai sót là 4,5%.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/bo-me-phan-nan-con-cai-dan-mat-vao-dien-thoai-nhung-ho-thi-sao-171669.ict