Bộ đôi Google-Cisco “bắt tay,” thách thức Amazon và Microsoft

Hai "đại gia" công nghệ, Google và Cisco đã "bắt tay" để cung cấp các dịch vụ cho doanh nghiệp trong lĩnh vực điện toán đám mây, tham gia vào thị trường tiềm năng vốn do Amazon và Microsoft thống trị. 
Hình minh họa (Nguồn: Reuters)
Hình minh họa (Nguồn: Reuters)
Thông báo ngày 25/10 của Cisco và Google cho biết hai bên sẽ cộng tác để cung cấp nhiều cách triển khai, kiểm soát và bảo mật các ứng dụng hay dịch vụ cho các doanh nghiệp với một gói hỗn hợp các ứng dụng tại chỗ và trên đám mây. 

Giám đốc điều hành Cisco Chuck Robbins khẳng định cộng tác với Google sẽ giúp các khách hàng được sử dụng công nghệ điện toán đám mây tốt nhất về tốc độ, độ bảo mật cao và hữu ích cho các doanh nghiệp. 

Trong khi đó, người đứng đầu bộ phận Điện toán Đám mây của Google Diane Greene nhấn mạnh giải pháp chung Google-Cisco sẽ tạo thuận lợi cho việc tiếp cận dễ dàng những tiện ích từ dịch vụ điện toán đám mây. 

Xu hướng của các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng hiện này là lựa chọn truy cập các tài nguyên đám mây như các dịch vụ lưu trữ trên mạng, thay vì trực tiếp sở hữu và duy trì một phần mềm riêng. Điều này đã dẫn đến bùng nổ lượng cầu đối với Dịch vụ Mạng của Amazon và Azure của Microsoft. 

Trong khi đó, Google vốn chỉ chuyên về mảng dịch vụ đám mây nằm ngoài lĩnh vực doanh nghiệp đang tìm cách tham gia sân chơi này. 

Cisco là một trong những nhà sản xuất thiết bị mạng Internet lớn nhất thế giới, chuyên sản xuất phần cứng cho hàng loạt ngành công nghiệp từ viễn thông đến các thiết bị kết nối. 

Mới đây, Cisco tuyên bố phát triển một cách để tích hợp phần mềm mạng được định nghĩa là Cơ sở Hạ tầng trung tâm ứng dụng (ACI - Application Centric Infrastructure) với với cơ sở hạ tầng đám mây công cộng từ cả 3 nhà cung cấp công nghệ đám mây. 

Bằng cách mở rộng ACI từ trung tâm dữ liệu sang đám mây công cộng, Cisco giúp khách hàng dễ dàng quản lý một mạng "lai" mở rộng ở cả hai môi trường.
Theo Vietnam+
https://www.vietnamplus.vn/bo-doi-googlecisco-bat-tay-thach-thuc-amazon-va-microsoft/472435.vnp