Bộ đôi Google Pixel 3 sắp ra mắt có đáng lưu tâm ?

Vào ngày 9/10 tới đây, Google sẽ giới thiệu đầy đủ các smartphone hàng đầu thế hệ tiếp theo của mình, có thể được gọi là Pixel 3 và Pixel 3 XL. Một số nguồn tin rò rỉ cho rằng, bộ đôi smartphone của Google có thể cạnh tranh và sánh ngang bằng với các thiết bị thời thượng của Apple, Samsung là iPhone và Galaxy.

Pixel 3 XL có thể được trang bị sạc không dây và tính năng notch, giống như phiên bản iPhone XS vừa ra mắt. Dựa trên những gì chúng ta đã biết về cách tiếp cận của Google cho dòng Pixel, dưới đây là 5 lý do để xem xét có nên chọn điện thoại Pixel sắp tới của Google, trong khi iPhone của Apple và dòng sản phẩm Galaxy của Samsung đang “làm mưa làm gió” thị trường smartphone.

Camera

Tính năng được người dùng chú ý nhất và cũng được nhà sản xuất “chăm chút” nhất ở smartphone mới đó chính là camera. Nhiều nhà sản xuất đã không ngần ngại thực hiện những bước cải tiến lớn trên camera của smartphone như Apple nâng cấp camera trên iPhone XS hay Samsung có tinh chỉnh trên hệ thống máy ảnh của dòng Galaxy. Hai năm trước, Google cũng đã từng chế tạo ra chiếc camera smartphone khá tốt, và đặc biệt chỉ sử dụng 01 ống kính chứ không phải là ống kính kép như các hãng đối thủ. Nên người dùng có quyền hy vọng về chất lượng camera trên bộ đôi Pixel 3 và 3XL, vì chẳng có lý do gì mà Google không tiếp tục cải tiến bộ phận này để cho ra những bức ảnh chất lượng tốt.

Sao lưu ảnh không giới hạn

Kể từ khi ra mắt chiếc điện thoại Pixel đầu tiên, Google đã cung cấp miễn phí cho người dùng Pixel kho lưu trữ ảnh và video không giới hạn (với chất lượng ảnh gốc) thông qua dịch vụ Google Photos của mình. Không chỉ cung cấp dịch vụ cho người dùng thiết bị của mình, Google Photos còn cung cấp bản sao lưu không giới hạn miễn phí cho các phiên bản video và ảnh được tối ưu hóa cho người dùng khác, đặc biệt Google cho phép người dùng sao lưu và lưu trữ các file dữ liệu ở dung lượng gốc, chất lượng thư viện ảnh đầy đủ.

Android nguyên bản (Pure Android)

Hệ điều hành Android thường bị «mang tiếng » là không an toàn, đặc biệt là khi được nhà sản xuất thứ cấp thực hiện các tùy biến để cài đặt trên thiết bị di động của mình. Nhưng với dòng smartphone Pixel, Google chỉ tích hợp những tính năng nguyên bản nhất của Android và chỉ thực hiện các tinh chỉnh liên quan đến trình khởi chạy để cung cấp các trải nghiệm của riêng Pixel. Thay vì phải đối phó với các ứng dụng trùng lặp như trên các smartphone Trung Quốc, Pixel đi kèm với các dịch vụ và ứng dụng của riêng Google mà không có sự góp mặt của bên thứ 3. Cũng không giống như iPhone với hệ điều hành iOS riêng và không phổ biến.

Thường xuyên cập nhật chế độ bảo mật theo tháng

Một điều mà Google có thể làm tốt hơn các đối tác khi triển khai Android là kiểm soát hoàn toàn hệ điều hành này. Với quyền sở hữu đó, Google có thể gửi thông tin cập nhật bảo mật hàng tháng một cách đáng tin cậy đến tất cả các thiết bị Pixel mà không cần thông qua các nhà cung cấp dịch vụ di động. Trong khi đó, Samsung triển khai bản cập nhật và sửa lỗi và tính năng, sau đó đợi các cung cấp phát hành. Apple cũng có cách tiếp cận tương tự Google, nhưng các bản cập nhật iOS không phải lúc nào cũng được phát hành hàng tháng. Bản cập nhật cho iPhone được phát hành khi cần, chậm hoặc nhanh theo yêu cầu.

Giá bán

Mặc dù, Google chưa tiết lộ giá bán của bộ đôi Pixel 3 và 3 XL, nhưng chắc chắn sẽ không thể có giá 1.000 USD (23 triệu đồng) như iPhone của Apple hay Galaxy của Samsung. Để tham khảo, Pixel XL ban đầu được bán với giá 869 USD (19,9 triệu đồng) và Pixel 2 XL với mức giá là 949 (21,8 triệu đồng). Vì vậy, có thể Google sẽ phát hành một chiếc điện thoại có giá trên 999 USD, nhưng chắc chắn nhiều người dùng không mong đợi mức giá quá cao.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/san-pham-so/201810/bo-doi-google-pixel-3-sap-ra-mat-co-dang-luu-tam--616006/