Bộ Công Thương vào cuộc vụ Khaisilk bán khăn lụa “Made in Vietnam” gắn mác Trung Quốc

VietTimes -- Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng là hai cơ quan được Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo tiến hành kiểm tra, báo cáo vụ Khaisilk bán lụa Trung Quốc, kết quả kiểm tra báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10.
Khaisilk đã 'nhập nhèm xuất xứ' khăn lụa. Ảnh: Thanh Niên
Khaisilk đã 'nhập nhèm xuất xứ' khăn lụa. Ảnh: Thanh Niên

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Công thương liên quan đến thông tin cửa hàng Khaisilk bán khăn lụa có mác hàng xuất xứ tại Trung Quốc.

Theo đó, công văn truyền đạt ý kiến Bộ trưởng do Văn phòng Bộ Công thương gửi hai cơ quan trên có nội dung: Các phương tiện truyền thông, báo chí đã đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”.

Do đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý. Kết quả báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017 – công văn này yêu cầu.

Liên quan đến sự việc này, Tờ Tuổi trẻ đưa tin, sáng 26/10, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa có cuộc kiểm tra cửa hàng Khaisilk bán khăn lụa và đã tạm thu giữ một số sản phẩm của cửa hàng này. Cụ thể, Đội 14, chi Cục quản lý thị trường Hà Nội, sau khi kiểm tra đã tạm thu giữ khoảng hơn 50 sản phẩm đang bán trong cửa hàng 113 Hàng Gai.  
Theo ghi nhận của PV VietTimes, 15 h ngày 26/10, cửa hàng Khải Silk tại địa chỉ 113 Hàng Gai, HN vẫn mở hé cửa, bên trong có người nhưng không tiếp khách cũng như phóng viênTheo ghi nhận của PV VietTimes, 15 h ngày 26/10, cửa hàng Khải Silk tại địa chỉ 113 Hàng Gai, HN vẫn mở hé cửa, bên trong có người nhưng không tiếp khách cũng như phóng viên

Trước đó, 25/10, ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk đã lên tiếng thừa nhận 50% khăn lụa của thương hiệu này đang bán tại Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ông Hoàng Khải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng Việt Nam và cam kết sẵn sàng đổi trả khăn Khaisilk theo yêu cầu của người tiêu dùng.