Bộ Công thương sắp chốt việc hợp thức hóa cá độ

VietTimes -- Bộ Công Thương đang tiếp thu ý kiến của các bộ ngành, đơn vị có liên quan để hoàn chỉnh Dự thảo Nghị định về Kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế để trình Chính phủ trước ngày 1/12/2016.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo ý kiến đóng góp của các bộ ngành, đơn vị liên quan, dự thảo nghị định sẽ được hoàn thiện theo hướng: Mức đặt cược tối thiểu và mức đặt cược tối đa sẽ do Chính phủ quyết định. 

Sau 1 năm hoạt động kinh doanh đặt cược được sử dụng phương thức phân phối vé đặt cược thông qua thiết bị đầu cuối tại Việt Nam, doanh nghiệp sẽ được phân phối vé đặt cược thông qua điện thoại. 

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan đề xuất, trình Thủ tướng quyết định lựa chọn một số địa phương để thí điểm kinh doanh đặt cược bóng đá. Thời gian thí điểm không quá 5 năm. Theo đó, Bộ Tài chính cần bổ sung các quy định rõ ràng, chặt chẽ để hạn chế tối đa khả năng khiếu nại sau thời gian thí điểm.

Người chơi đặt cược phải đáp ứng điều kiện từ 21 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực, hành vi dân sự theo quy định của pháp luật. 

Người liên quan đến nài ngựa, cầu thủ, trọng tài, người quản lý doanh nghiệp kinh doanh đặt cược, thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua không được tham gia đặt cược...

Như vậy, Dự thảo Nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế sau 18 năm đề xuất với nhiều tranh cãi, nay sắp sửa được hợp pháp hóa.