Bộ Công an tái khẳng định đã quyết định thanh tra dự án chung cư báo CAND

VietTimes -- Sau đúng 2 tháng kể từ lần đầu Trung tướng Lương Tam Quang – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an công bố Bộ Công an đã quyết định thanh tra dự án chung cư Báo CAND, đến hôm nay (1/8), Trung tướng Quang lại tái khẳng định điều này và hứa cung cấp cho các cơ quan báo chí theo đúng quy định.
Việc chậm tiến độ nhiều năm và đội giá đã gây bức xúc cao độ cho các CBCS Báo CAND và người mua lại.
Việc chậm tiến độ nhiều năm và đội giá đã gây bức xúc cao độ cho các CBCS Báo CAND và người mua lại.

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019 vừa diễn ra chiều tối nay (1/8), lần thứ ba báo giới đặt câu hỏi về dự án nhà chung cư cho cán bộ chiến sỹ (CBCS) Báo CAND. Trả lời trực diện vào việc thanh tra dự án này, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định giao cho Thanh tra Bộ Công an tiến hành thanh tra dự án này. Thêm một lần nữa ông khẳng định sẽ cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định của Pháp luật.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ diễn ra ngày 4/5/2019, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết đã giao cho Thanh tra Bộ Công an thanh tra dự án chung cư Báo CAND. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, đến nay, việc thanh tra dự án vẫn chưa được tiến hành. 

Dự án nhà chung cư cho CBCS Báo CAND đang trở thành "điểm nóng" thời gian gần đây, do người mua nhà đã nộp tới 95% tiền nhà mà 9 năm vẫn không được bàn giao. Dự án này do Báo CAND làm chủ dự án, được khởi công từ năm 2009, hiện đã chậm tiến độ và gây nhiều bức xúc cho CBCS, người mua nhà.

“Việc chậm tiến độ của dự án có nhiều nguyên nhân khác nhau, có cả khách quan và chủ quan”,  Trung tướng Lương Tam Quang nhận định trong cuộc họp báo thường kì Chính phủ ngày 31/5.

Được biết, đây là tòa chung cư được xây dựng tại xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, theo hợp đồng thi công xây dựng nhà ở cho cán bộ chiến sĩ Báo CAND được ký giữa Báo CAND và Công ty TNHH NN MTV Đầu tư xây lắp và Thương mại 36 (tiền thân là Tổng công ty 36) từ tháng 3/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2012.

Đã gần 10 năm trôi qua, công trình cao 25 tầng nổi này vẫn chưa thể hoàn thành và đưa vào sử dụng, gây bức xúc cho CBCS và các khách hàng mua nhà tại dự án này.

Tuy nhiên, theo cán bộ chiến sĩ ở Báo CAND thì đến nay, vẫn chưa thấy việc thanh tra được tiến hành như Bộ Công an cho biết.