Người phát ngôn Bộ Công an

Bộ Công an sẽ xử lý nghiêm vi phạm nếu có tại dự án chung cư Báo CAND kéo dài 9 năm

VietTimes – Trung tướng Lương Tam Quang – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an tái khẳng định, hiện Bộ Công an đã quyết định thanh tra và sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện dự án chung cư Báo CAND, đồng thời, Bộ cũng sẽ xử lý các vi phạm nếu có và khắc phục những tồn tại để dự án này sớm hoàn thành và bàn giao.
Việc chậm tiến độ nhiều năm và đội giá đã gây bức xúc cao độ cho các CBCS Báo CAND và người mua lại.
Việc chậm tiến độ nhiều năm và đội giá đã gây bức xúc cao độ cho các CBCS Báo CAND và người mua lại.

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2019 vừa diễn ra chiều tối nay (31/5), trả lời câu hỏi của báo giới về dự án xây nhà chung cư cho cán bộ chiến sỹ (CBCS) Báo CAND đang trở thành "điểm nóng" thời gian gần đây, do người mua nhà đã nộp tới 95% tiền nhà mà 9 năm vẫn không được bàn giao, trung tướng Lương Tam Quang tái khẳng định nội dung trao đổi của Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam trong kỳ họp báo Chính phủ thường kỳ tháng trước.

Theo đó, tướng Quang cho biết, đây là dự án do Báo CAND làm chủ dự án, được khởi công từ năm 2009, hiện đã chậm tiến độ và gây nhiều bức xúc cho CBCS, người mua nhà. Việc chậm tiến độ của dự án có nhiều nguyên nhân khác nhau, có cả khách quan và chủ quan.

Trước những ý kiến của CBCS Báo CAND và người mua nhà, ông Quang cho biết: “Hiện Bộ Công an đã quyết định thanh tra và sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện dự án này.  Bộ cũng sẽ xử lý các vi phạm nếu có, đồng thời khắc phục những tồn tại để dự án này sớm hoàn thành và bàn giao” - Người phát ngôn Bộ Công an khẳng định trước báo giới.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ tháng trước, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết đã giao cho Thanh tra Bộ Công an thanh tra dự án chung cư Báo CAND. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, đến nay, việc thanh tra dự án vẫn chưa được tiến hành. 


Ông Quang cũng thông tin thêm: Khi có kết luận thanh tra, Bộ Công an sẽ cung cấp cho các cơ quan báo chí theo đúng quy định.

Được biết, hơn một tháng nay, nhiều CBCS Báo CAND và người mua nhà tại dự án chung cư này đã gửi nhiều đơn thư tới Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an và các cơ quan hữu quan phản ánh về việc họ đã bỏ ra số tiền rất lớn trong suốt 9 năm qua, nhưng chưa nhận được nhà. Theo những người mua nhà phản ánh, dự án này có nhiều dấu hiệu liên quan tới việc lừa đảo và thất thoát.

Trước bức xúc của dư luận, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc.

Đây là tòa chung cư được xây dựng tại xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, theo hợp đồng thi công xây dựng nhà ở cho cán bộ chiến sĩ Báo CAND được ký giữa Báo CAND và Công ty TNHH NN MTV Đầu tư xây lắp và Thương mại 36 (tiền thân là Tổng công ty 36) từ tháng 3/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2012.

Đã hơn 9 năm trôi qua, công trình cao 25 tầng nổi này vẫn chưa thể hoàn thành và đưa vào sử dụng, gây bức xúc cho CBCS và các khách hàng mua nhà ở đây.

Được biết, sau khi hợp đồng được ký kết giữa Báo CAND và Tổng Công ty 36 - CTCP, Tổng Công ty 36 đã giao cho Công ty "con" là Công ty 3655 thi công, từ đó, Báo CAND và Công ty 3655 đã nhiều lần ký phụ lục hợp đồng lùi các mốc tiến độ hoàn thành công trình. Tuy nhiên đến nay, công trình mới thi công xong phần thô và vẫn chưa hoàn thiện để bàn giao căn hộ cho người mua nhà.

Đóng tiền đầy đủ, 9 năm chưa được nhận nhà!