Bộ Công an bác tin huy động lực lượng lớn vây bắt Tuấn “Khỉ”

VietTimes -- Trước thông tin lực lượng công an đã huy động một lực lượng lớn để vây bắt Tuấn “Khỉ”, Trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an thẳng thắn lên tiếng bác bỏ.
Tuấn "Khỉ" là công an, có nghiệp vụ, lại là dân Củ Chi nên rất rành đường xá ở đây. Ảnh: Báo Pháp Luật.
Tuấn "Khỉ" là công an, có nghiệp vụ, lại là dân Củ Chi nên rất rành đường xá ở đây. Ảnh: Báo Pháp Luật.

Tại cuộc họp báo thường kì Chính phủ tháng 1/2020, vừa diễn ra tối 5/2, Trung tướng Lương Tam Quang khẳng định: “Tôi không rõ thông tin về việc “huy động lực lượng lớn” xuất phát từ đâu. Về vụ việc có nguyên nhân do mâu thuẫn đánh bạc, cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm. Hiện Tâm đã đầu thú”.

Ông cũng cho biết thêm, cơ quan công an cũng đang áp dụng các biện pháp cần thiết để truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn.

“Qua các cơ quan báo chí, qua thông tin từ các phóng viên, chúng tôi kêu gọi đối tượng Lê Quốc Tuấn ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, Trung tướng Lương Tam Quang nói.

Trung tướng Lương Tam Quang cũng cho biết ngành công an đang áp dụng tất cả biện pháp cần thiết mà pháp luật cho phép để truy bắt bằng được đối tượng này.

Được biết, liên quan đến vụ nổ súng khiến 5 người thiệt mạng tại Củ Chi hôm 29/1 (tức mùng 5 Tết), nghi phạm Lê Quốc Tuấn (còn gọi là Tuấn 'Khỉ') vẫn rất ngoan cố, không chịu đầu hàng. Sau khi gây án, khiến 5 người thiệt mạng, Tuấn "Khỉ" trốn vào rừng cao su khu vực ranh giới giữa xã Trung An và Phú Hòa Đông. 

Lực lượng chức năng đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để kêu gọi Tuấn ra đầu thú. Tuy nhiên, đến thời điểm này Tuấn vẫn bặt vô âm tín. Các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an TP HCM vẫn đang tổ chức các biện pháp truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn.

Tuấn được cho là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng nghi can sẽ đến các địa phương khác để lẩn trốn.