BLV Quang Huy trổ tài dự đoán trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia

VietTimes – Tỉ số hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil phần nào tạo lợi thế cho Việt Nam tới gần hơn với chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Liệu các cầu thủ của chúng ta có làm nên kỳ tích tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình như 10 năm về trước? Bình luận viên Quang Huy đã có những bình luận rất sắc sảo về trận đấu lượt đi cũng như dự đoán về trận chung kết lượt về sắp tới.
BLV Quang Huy
BLV Quang Huy

Trận lượt đi vừa diễn ra ngày 11/12 vừa rồi trên sân Bukit Jalil đã cho chúng ta thấy lối chơi đầy quyết liệt và ma mãnh của các cầu thủ Malaysia. Sau 2 lần chạm trán với Malaysia tại giải đấu này, đội tuyển Việt Nam đã phần nào có được những kinh nghiệm và rút ra bài học cho trận lượt về tại Mỹ Đình ngày 15/12 tới đây.

Thế mạnh của Malaysia nằm ở hàng tiền vệ

Trò chuyện với VietTimes, BLV Quang Huy cho biết: “Thế mạnh Malaysia là hàng tiền vệ công thủ đều tốt, tôi ấn tượng nhất với cặp tiền vệ trung tâm số 14 Kutty Abba và số 12 Mahinan. Cũng may là trận lượt đi này chúng ta có bộ đôi Huy Hùng và Đức Huy rất xứng tầm để đối chọi với họ. 2 bên cánh của đội bạn có 2 tiền vệ biên Sumareh và Safawi cũng chơi rất hay. Điểm yếu là bộ đôi trung vệ phía Malaysia xoay sở hơi chậm đã tạo cho Việt Nam có 2 bàn thắng bất ngờ đánh úp, dẫn trước với tỉ số 2-0”.

Theo BLV Quang Huy, trong trận lượt về, đội tuyển Việt Nam cần kiểm soát tốt khu trung tuyến, tránh không để cho đội bạn lấn lướt. Những phút cuối trận lượt đi vừa qua đã minh chứng rất rõ điều này. Khán giả Việt Nam đã có những giây phút hồi hộp khi đội tuyển chúng ta để đội bạn bung sức buộc các cầu thủ phải phạm lỗi. “Đó là điều không nên lặp lại trong trận đấu lượt về”, BLV Quang Huy nhận định.

Video: BLV Quang Huy dự đoán về trận Chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia

Cần động viên tinh thần thay vì buông lời chỉ trích

Kết thúc trận đấu, nhiều CĐV quá khích đã buông những lời lẽ không hay đối với Hà Đức Chinh khi tiền đạo này bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội rõ ràng trong hiệp 1. Tuy nhiên, Đức Chinh đã đóng góp nhiều cho lối chơi của toàn đội: chạy chỗ thông minh, liên tục di chuyển gây nhiễu loạn hàng phòng ngự Malaysia.

“Hà Đức Chinh hôm qua đã không may mắn trong dứt điểm và chưa có duyên ghi bàn trong trận đấu này. Chinh là cầu thủ còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm dứt điểm. Còn lối chơi của Chinh hoàn toàn đạt yêu cầu. Chúng ta nên dành cho Chinh những lời động viên thay vì chỉ trích, bởi em cũng đã nỗ lực hết mình. Nhiều trường hợp Chinh đã nhanh trí tự tạo cơ hội cho mình”, anh Quang Huy bình luận. Đứng trên phương diện tổng thể, chúng ta nên có sự bồi dưỡng và động viên để có điều kiện phát triển lứa tiền đạo trẻ đầy triển vọng. “Tôi luôn nói rằng lứa cầu thủ này còn trẻ, còn nhiều cơ hội để rút kinh nghiệm, quan trọng là chúng ta hãy hướng về những điều tốt đẹp”, BLV Quang Huy cho biết thêm.

Chiến thuật linh hoạt là lợi thế của thầy trò HLV Park

Nhờ có sự linh hoạt trong chiến thuật của mình, HLV Park Hang-seo không bao giờ để đối phương bắt bài. Nhân tố mới sẽ đi kèm với đấu pháp mới, khiến đội bạn bất ngờ. Bên cạnh đó, các giải đấu cúp với mật độ trận đấu dày đặc, trung bình 4 ngày 1 trận thì việc xoay tua đội hình sẽ giúp chúng ta giữ sức. Ông Park thường chỉ giữ nguyên những vị trí cần sự an toàn và ổn định như thủ môn và bộ 3 trung vệ.

“Tôi có cảm giác Anh Đức sẽ ra sân đá chính trong trận sắp tới sau thời gian nghỉ hoàn toàn tại trận lượt đi. Rất có thể ông Park sẽ theo lối chơi tại vòng bảng, đó là giăng bẫy trước các cầu thủ Malaysia”, BLV Quang Huy dự đoán.

Tỉ số hòa 2-2 trên sân khách là một điều kiện thuận lợi cho Việt Nam. Malaysia muốn giành cúp chắc chắn phải thắng hoặc hòa với ít nhất 2 bàn nên đội tuyển của chúng ta đang nắm lợi thế trên sân nhà. Ngoài ra, lực lượng cổ động viên hùng hậu cổ vũ tinh thần và thời tiết lạnh cũng là một trong những lợi thế đáng kể cho đội tuyển.

Tuy nhiên, vấn đề về thể lực cũng cần phải chú ý vì rõ ràng các cầu thủ Malaysia có lợi hơn về thể lực. Bù lại, Việt Nam có lợi thế về chiều sâu đội hình, có thể thay đổi đội hình và đảm bảo tính chiến thuật.

Cũng như nhiều CĐV trên khắp mọi miền Tổ quốc, BLV Quang Huy có niềm tin rằng chiếc cúp vô địch sẽ nằm trong tay đội tuyển Việt Nam. “Tôi dự đoán trận lượt về Việt Nam sẽ đưa được Malaysia vào bẫy. Chúng ta sẽ thắng với tỷ số giống như vòng bảng, Việt Nam 2-0 Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình”.