BLV Quang Huy: “Huấn luyện viên Park là một người rất kín đáo và khôn lường”

VietTimes – Sau chiến thắng 2-1 trên sân khách, Việt Nam đang có trong tay cơ hội rất lớn để giành tấm vé vào chung kết AFF Cup 2018. Phóng viên VietTimes đã có cuộc phỏng vấn nhanh với BLV Quang Huy về chiến thắng đáng mừng của đội tuyển.
BLV Quang Huy. Ảnh: Dân trí
BLV Quang Huy. Ảnh: Dân trí

PV: Chào anh, xin anh cho biết những nhận định về trận đấu vừa diễn ra?

Đây là trận thắng vô cùng quý giá đối với đội tuyển Việt Nam, bởi vì hiện nay người ta áp dụng thể thức mới thành ra khi giành được 2 bàn thắng là rất quý cho đội tuyển. Điều đó có nghĩa là nếu thua 0-1 ở Mỹ Đình, chúng ta vẫn có cơ hội đi tiếp.

PV: Anh đánh giá thế nào tương quan lực lượng của Phillippines so với Việt Nam?

Trận đấu hôm nay tôi nhận thấy chúng ta cũng có một số thuận lợi nhất định, đó là bên phía đối phương thiếu 5 cầu thủ được coi là quân bài chủ chốt. Điều này tạo cơ hội cho đội tuyển Việt Nam có cơ hội phát huy tối đa lối đá sở trường. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng sử dụng đấu pháp hợp lý, bố trí tiền vệ phòng ngự chốt chặn giữa sân, đội hình ra sân hôm nay cũng được ông Park sử dụng lần đầu tiên. Tiền vệ phòng ngự đứng xuất phát khiến lối đá kín kẽ hơn. Chúng ta trước hết là đảm bảo mặt trận ở phía sau, còn những pha đánh phủ đầu chúng ta cũng may mắn ghi được bàn thắng. Bên đội bạn thì thiếu 5 cần thủ quan trọng, lại thủng lưới 2 bàn ở 2 hiệp khiến đối phương phần nào mất tinh thần. Những thuận lợi là tiền đề để đội tuyển chúng ta vươn lên dẫn trước. Cá nhân tôi nghĩ chiến thắng này xứng đáng cho đội tuyển Việt Nam.

PV: Tại phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Phillippines đã ghi bàn thắng cân bằng tỉ số, đây cũng là bàn thủng lưới đầu tiên của Việt Nam tại mùa giải lần này. Cá nhân anh nhận định thế nào về màn gỡ hòa này?

Đó là tình huống khá bất ngờ với đội tuyển Việt Nam sau một hiệp đấu mất sức. Vì thế vào cuối hiệp đấu, thể lực của các cầu thủ chúng ta ít nhiều đi xuống. Sự mệt mỏi cuối hiệp khiến sức tập trung cũng không được tốt, mọi người ai cũng nghĩ là sắp hết hiệp đấu. Đây cũng là bài học về sự tập trung của toàn đội. Trong khi cầu thủ đội bạn vượt qua cánh phải thì ở giữa chúng ta không có ai để khống chế, tạo điều kiện cho đối phương ghi bàn. Tóm lại, đây là bàn thua về sức và cũng là bài học về sự tập trung cho đội tuyển.

PV: Sau trận lượt đi, được tiếp xúc với lối đá của Phillippines rồi, liệu trận lượt về HLV Park Hang-seo có thay đổi gì về chiến thuật không, theo anh?

HLV Park là một người rất kín đáo và khôn lường nên rất khó nói trước điều gì. Chúng ta đang nắm giữ lợi thế rất lớn, trận sau dù thua 1 quả cũng có tấm vé vào chung kết. Ông Park rất khéo léo trong việc dùng người. Ông cũng cài cắm các cầu thủ quan trọng trong các trận đấu. Các nhân tố mới như Hà Đức Chinh hay Huy Hùng cũng xuất hiện ở trận này. Bằng một cách đặc biệt và khéo léo, ông Park đã tung gần hết cầu thủ của mình vào các trận đấu. Trận hôm nay ông tung Huy Hùng vào vừa chốt khu vực giữa sân, đồng thời tạo cho Huy Hùng có cảm giác thi đấu. Cách bài tính của ông Park luôn tròn trịa và trọn vẹn, một mũi tên trúng nhiều đích.

PV: Với lợi thế sân nhà, anh dự đoán kết quả trận lượt về như thế nào?

Từ khi AFF Cup đá theo thể thức sân nhà – sân khách, đội tuyển Việt Nam chưa thắng lần nào ở Mỹ Đình, kể cả chức vô địch năm 2008 chúng ta cũng chỉ hòa ở sân nhà. Tôi hi vọng là dù có lợi thế lớn nhưng chúng ta sẽ thắng trên sân Mỹ Đình trong mùa giải AFF Cup năm nay. Tôi dự đoán Việt Nam sẽ đi tiếp với chiến thắng 2-0.

PV: Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện vừa rồi!