BLV Quang Huy bình luận gì về trận đấu quyết định tấm vé vào VCK U23 châu Á của Việt Nam?

VietTimes – Sau 2 chiến thắng tại các lượt trận vòng loại AFC U23, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành được 6 điểm, nhưng vẫn chưa chắc chắn được lọt vào VCK U23 châu Á năm 2020. Trận gặp Thái Lan tối nay được coi là trận quyết định của Việt Nam. PV VietTimes đã có cuộc phỏng vấn ngắn với BLV Quang Huy trước thềm trận đấu.
BLV Vũ Quang Huy
BLV Vũ Quang Huy

PV: U23 Việt Nam đã trải qua 2 lượt trận tại vòng bảng U23 Châu Á, xin anh cho biết những nhận xét tổng quan về màn trình diễn của đội tuyển trong 2 trận vừa rồi?

Nhìn một cách toàn cục, 2 trận vừa rồi người xem chưa được hài lòng, bởi vì ngoại trừ trận gặp Brunei quá yếu thì trận gặp Indonesia vừa qua đội tuyển chúng ta cũng tỏ ra lúng túng. Những cầu thủ có kinh nghiệm thì đá dưới khả năng, trong khi đó một số vị trí lại bộc lộ sự non nớt.

Bản thân HLV Park Hang Seo cũng nói rằng nhiều cầu thủ trong đội tuyển U23 lần này chưa thấm nhuần kỷ luật chiến thuật của ông, do một vài nguyên nhân. Thứ nhất là đội lắp ghép ít quá, thứ hai là so với lứa trước thì lứa cầu thủ này không được cọ xát nhiều nên kinh nghiệm không bằng lứa trước. Nói chung, lứa cầu thủ U23 lần này có tố chất, nhưng 2 trận đấu vừa rồi chưa đạt yêu cầu. Tôi hy vọng đội tuyển qua mỗi trận đấu sẽ ngày một tốt hơn và trận đấu với Thái Lan sẽ là trận hay nhất từ đầu mùa giải lần này.

PV: Theo kinh nghiệm theo dõi những giải đấu trước đó, anh nhận định thế nào về U23 Thái Lan, đối thủ của Việt Nam hôm nay?

Tôi nghĩ lực lượng của Thái Lan đều hơn, nhưng chúng ta lại có những cá nhân đặc biệt hơn để xoay chuyển tình thế và làm nên điều đặc biệt. Bên cạnh đó, tôi cảm thấy U23 Việt Nam có thể chơi theo cả 2 lối áp đặt tấn công và phòng ngự từ xa, trong đó Thái Lan chỉ mạnh về tấn công. Động lực của chúng ta tốt hơn họ, trong bối cảnh họ chỉ mạnh về tấn công nên Việt Nam có thể tận dụng cơ hội để tính toán.

PV: Trong bối cảnh đó, anh dự đoán HLV Park sẽ sử dụng những nhân tố nào cho trận đấu gặp Thái Lan tối nay?

Ngoài bộ khung có sẵn từ giải U23 năm ngoái, tôi dự đoán Đình Trọng khả năng sẽ được đá chính ngày hôm nay. Màn trình diễn của Đình Trọng khi vào sân trong trận gặp Indonesia vừa rồi rất tốt, tạo niềm tin cho cả đội và cầu thủ này xứng đáng được đá chính ngày hôm nay.

Khu vực trung tuyến chúng ta cần phải đá an toàn hơn, cần rút kinh nghiệm từ 2 trận trước. Những cầu thủ chủ chốt như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, những cầu thủ có kinh nghiệm cần tỏa sáng đúng lúc hơn. Trong bối cảnh đó, nếu Đình Trọng đá chính tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn về hàng phòng ngự. Nếu cần chúng ta phải chơi theo cách chịu trận và chờ thời cơ phản đòn.

PV: Có thể nói, tiền đạo Trần Danh Trung đã trở thành một điểm sáng trong giải U22 trước đó. Tuy nhiên, tại giải đấu lần này ông Park vẫn chưa tin tưởng giao vị trí đá chính cho cầu thủ này. Theo anh, đây có phải là dụng ý của ông Park?

Ông Park vẫn tin dùng những cầu thủ có kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, trận trước Danh Trung vào và đã mang lại quả phạt cho Quang Hải và sau đó là quả phạt góc quyết định. Vì thế tôi có cảm giác trận đấu này đội tuyển chúng ta sẽ có những nhân tố bất ngờ để tạo kỳ tích.

PV: Liệu ông Park sẽ sử dụng đấu pháp gì để giúp Việt Nam tạo bất ngờ, theo anh?

Tôi nghĩ là đá với Thái Lan chúng ta không cần phải lao lên, tôi nghĩ chúng ta cứ giữ kiểu đá chậm nhưng chắc chắn, chờ thời cơ tạo điểm nhấn và ghi bàn. Trận này chúng ta hoàn toàn có thể chơi phòng ngự từ xa và chờ cơ hội phản công. Đó cũng là cách chơi quen thuộc của HLV Park Hang Seo và tôi nghĩ các cầu thủ của chúng ta kiên nhẫn rồi sẽ thành công. 

PV: Xin anh cho biết dự đoán về tỉ số trận đấu tối nay trước U23 Việt Nam và U23 Thái Lan?

Tôi dự đoán Việt Nam sẽ thắng chung cuộc 1-0 trước Thái Lan.

PV: Xin chân thành cảm ơn anh!