Black Friday giúp ông chủ Amazon đạt tài sản 100 tỷ USD

Riêng trong tuần này, cổ phiếu Amazon đã tăng 5% đem lại cho Jeff Bezos hàng tỷ USD.
Jeff Bezos - người sáng lập kiêm CEO của Amazon
Jeff Bezos - người sáng lập kiêm CEO của Amazon

Theo Bloomberg, tài sản của người sáng lập Amazon đã tăng 2,4 tỷ USD lên thành 100,3 tỷ USD. Tất cả nhờ vào việc cổ phiếu của công ty bán lẻ trực tuyến này tăng hơn 2% do sự lạc quan của các nhà đầu tư đối với doanh số bán hàng của hãng trong dịp Black Friday.

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, các khoản mua hàng trực tuyến trong ngày tăng 18,4% so với năm ngoái và các nhà đầu tư đang đánh cược rằng công ty sẽ chiếm một "miếng bánh lớn" trong thị phần chi tiêu trực tuyến đợt cuối năm này. Một công ty thậm chí ước tính rằng Amazon có thể chiếm một nửa tổng doanh thu trực tuyến trong mùa Black Friday năm nay.

Jeff Bezos - người sáng lập kiêm CEO của Amazon - có được bước đột phá trị giá 100 tỷ USD năm 53 tuổi, là tỷ phú thứ hai xây dựng được khối tài sản lên tới 12 chữ số kể từ sau năm 1999 khi Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft đạt được thành tích này.

Chỉ riêng trong năm nay, tài sản của ông đã tăng 32,6 tỷ USD, mức tăng lớn nhất trong số những tỷ phú có mặt trên bảng xếp hạng của Bloomberg. Riêng trong tuần này, cổ phiếu Amazon tăng tới 5%.

Cổ phiếu Amazon tăng không ngừng trong 1 năm trở lại đây.

Cổ phiếu Amazon tăng không ngừng trong 1 năm trở lại đây.

Sự giàu có của Bezos ngay lập tức đặt ra nhiều câu hỏi với việc ông sẽ làm gì với "núi tiền" này. Không giống như Bill Gates, nhà đầu tư người Mỹ Warren Buffett hay nhiều tỷ phú tỷ USD khác, ông chủ của Amazon không hứng thú nhiều với việc cho đi tài sản để làm từ thiện.

Kể từ năm 2002, Bezos mới chỉ cho đi số cổ phần trị giá 500 triệu USD theo giá hiện tại để làm từ thiện. Hồi tháng 4, ông nói rằng sẽ bán 1 tỷ USD cổ phiếu trong năm nay để đầu tư cho một quỹ do chính mình thành thành lập mang tên Blue Origin, chuyên nghiên cứu tên lửa.

Còn Bill Gates, 62 tuổi, đang sở hữu số tài sản ròng trị giá 86,8 tỷ USD. Trên thực tế khối Gates sẽ có tài sản hơn 150 tỷ USD nếu ông không cho đi gần 700 triệu cổ phiếu của Microsoft, 2,9 tỷ USD tiền mặt cùng các tài sản khác các cho quỹ từ thiện.

Theo VnExpress

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/black-friday-giup-ong-chu-amazon-dat-tai-san-100-ty-usd-3675768.html