Bill Gates quyên góp 1,5 tỷ USD cổ phiếu của Microsoft

Bà Amy Enright, phát ngôn viên của tổ chức Gates Foundation Asset Trust cho biết hồi tháng 11 năm ngoái, Bill Gates đã quyết định ủng hộ 1,5 tỷ USD trích từ cổ phiếu của Microsoft cho quỹ này nhằm gia tăng các khoản quyên góp của tổ chức.
Bill Gates quyên góp 1,5 tỷ USD cổ phiếu của Microsoft

Theo một tài liệu nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) ngày 30/1 vừa qua, người đàn ông giàu nhất thế giới này đã quyên góp 31 triệu cổ phiếu của tập đoàn sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft, tương đương với khoảng 1,5 tỷ USD. 

Động thái này khiến số cổ phần Bill Gates nắm giữ tại công ty ông đồng sáng lập Microsoft giảm xuống còn 3%. Theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, hiện Bill Gates đang sở hữu khối tài sản có giá trị ròng khoảng 82,9 tỷ USD.

Vào ngày 27/1 vừa qua, quỹ tài trợ vắc-xin cho các nước đang phát triển lớn nhất thế giới Gavi, the Vaccine Alliance đã công bố nhận được 7,5 tỷ USD khoản quyên góp trong một cam kết mới, bao gồm cả 1,55 tỷ USD từ quỹ Bill & Melinda Gates.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của quỹ Bill & Melinda Gates, ông Wendy Walker cho biết việc ủng hộ cho quỹ Gavi mới đây của tỷ phú Bill Gates không liên quan đến các tài liệu nộp lên SEC.

Từ trước đến nay, nhà tỷ phú này luôn tiên phong trong việc thực hiện các nỗ lực từ thiện nhằm chống lại các dịch bệnh nguy hiểm như bại liệt, AIDS, lao, sốt rét và tăng cường hệ thống y tế tại các nước đang phát triển… Hồi tháng 9 năm ngoái, Bill Gates đã quyên góp 50 triệu USD cho quỹ chống lại thảm họa Ebola lan rộng ở Tây Phi.

Quỹ Bill & Melinda Gates có tổng giá trị lên tới 42,3 tỷ USD và đã phân phối được 31,6 tỷ USD cho các khoản trợ cấp trên toàn thế giới trong tháng 9 vừa qua.

Vào tháng trước, tại Diễn đàn kinh tế thế giới diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ, tỷ phú Bill Gates chia sẻ hy vọng cho đến năm 2030 có thể loại bỏ được đại dịch toàn cầu AIDS đã khiến hơn 36 triệu người thiệt mạng. Tuy điều này rất khó xảy ra nhưng ông tin rằng, những công cụ giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm các bệnh dịch như sốt rét và AIDS đến 95-100% sẽ được nỗ lực tạo ra trong khoảng 15 năm tới.

Theo: VietnamNet