Biệt kích Ukraina đột kích và rơi vào bãi mìn Lugansk, 3 người thiệt mạng

VietTimes -- Hãng tin Rusvesna, dẫn nguồn tin khẩn cấp của đại diện dân quân nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraina thất bại thê thảm trong cuộc đột kích vào lãnh thổ nước cộng hòa tự xưng này, 3 quân nhân tử trận.
Các biệt kích Ukraina thiệt mạng khi tấn công vào Lugansk. Ảnh minh họa: Rusvesna.
Các biệt kích Ukraina thiệt mạng khi tấn công vào Lugansk. Ảnh minh họa: Rusvesna.

Theo tuyên bố của đại diện dân quân Lugansk, trước thềm cuộc gặp tại Minsk, Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraina ra quyết định gây mất ổn định tình hình các tuyến tiếp xúc, đột kích và hoạt động phá hoại trên chiến tuyến của dân quân Lugansk.

Đêm ngày 13.03.2019, một nhóm biệt kích trinh sát thuộc lữ đoàn tấn công rừng núi số 10 Ukraina, binh lực khoảng 10 tay súng tiến hành cuộc đột nhập chiến tuyến vùng Lugansk gần làng Zhelobok (quận Slavyanoserbsky), nhưng bị lực lượng dân quân phát hiện.

Nhóm biệt kích đi nhầm vào trận địa mìn, 3 biệt kích thiệt mạng tại chỗ. Nhóm biệt kích mang được 2 thi thể quân nhân Ukraina về, để lại một thi thể trên bãi mìn do hỏa lực của các xạ thủ bắn tỉa khiến nhóm này kinh hãi tháo chạy. Theo phát ngôn viên lực lượng dân quân Lugansk, đơn vị của nhóm biệt kích đang cố gắng tìm giải pháp để mang thi thể thứ 3 về dưới hỏa lực yểm trợ của súng cối và súng bắn tỉa.

Phát ngôn viên Lugansk tuyên bố: quân đội Ukraina thường xuyên và có hệ thống cố gắng phá hủy hiệp định Minsk, nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk kêu gọi phía Ukraina lập tức chấm dứt các hoạt động khiêu kích, khủng bố người dân Lugansk, tuân thủ vô điều kiện thỏa thuận Minsk II.

Ông nói: Người dân Lugansk hy vọng OSCE sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng có tính nguyên tắc về những hành động khiêu khích của quân đội Ukraina. Lugnask kêu gọi các quân nhân Lữ đoàn tấn công núi số 10 hãy chú ý và phản chiến. Tư lệnh trưởng lữ đoàn 10, tội phạm chiến tranh Zubanich mà chính quyền Ukraina gọi là anh hùng, sẽ đưa binh sĩ đến cái chết chắc chắn và hoàn toàn không nghi ngờ.

Trung tá Andrei Marochko phát biểu: Tội phạm chiến tranh Zubanich tuân thủ mệnh lệnh từ Kiev không cần suy nghĩ, chỉ cần có lợi cho chính quyền Poroshenko. Để cứu mạng sống của mình, khi nhận được mệnh lệnh hãy kiên quyết từ chối thực hiện. Như vậy bộ chỉ huy lữ đoàn sẽ phải suy nghĩ để bào chữa cho hành động của mình và giải thích trước những người mẹ về các binh sĩ Ukraina thiệt mạng.

Nhưng bất chấp những tổn thất về sinh lực, các cuộc tấn ông khủng bố bằng hỏa lực vẫn tiếp tục gia tăng trên lãnh thổ Donbass.

Thi thể binh sĩ Ukraina bị bỏ lại trên chiến trường Lugansk. Video: Rusvesna.