Biến nhà bạn thành “Smart home” với chi phí khoảng 8 triệu đồng

VietTimes -- Với công nghệ mới, mức đầu tư khoảng 8 triệu đồng, ngôi nhà bạn sẽ trở nên thông minh hơn, có thể điều khiển thiết bị điện từ xa hoặc cài đặt chế độ cho các thiết bị này tự hoạt động theo từng hoàn cảnh hoặc kịch bản người dùng mong muốn.
Bộ KIT cơ bản Intelife dự kiến bán ra tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 8 triệu đồng
Bộ KIT cơ bản Intelife dự kiến bán ra tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 8 triệu đồng

Công ty CP đầu tư và kinh doanh thương mại Hanel (Hanel Trading) và Tập đoàn Visicom Pte Ltd. Singapore vừa tổ chức Lễ công bố đối tác chiến lược và ra mắt sản phẩm mới Giải pháp quản lý nhà thông minh Intelife với công nghệ tiên tiến, hiện đã và đang áp dụng thành công tại các nước trong khu vực...

Trước đây, đã có nhiều công ty trong và ngoài nước giới thiệu các sản phẩm và giải pháp cho “nhà thông minh” nhưng vẫn ở dạng kiến trúc tổng thể với tổng chi phí tương đối lớn. Gói sản phẩm Intelife được Hanel Trading và Viscom đưa ra linh hoạt hơn với một bộ KIT cơ bản gồm 5 thiết bị: 01 cổng thông minh, 02 giắc ổ cắm điện và 02 thiết bị điều khiển hồng ngoại.

Trong đó, cổng thông minh là trung tâm điều khiển của ngôi nhà thông minh, sử dụng giao thức ZigBee HA1.2 tần số 2,4GHz và WiFi để điều khiển toàn bộ các thiết bị đèn, thiết bị điện, TV, hệ thống điều hòa không khí trong gia đình. Bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dùng có thể điều khiền ngôi nhà của mình từ bất cứ đâu. Thiết bị này dễ cài đặt và đồng bộ với các thiết bị thông minh và thiết bị điện gia dụng khác. Người dùng cài đặt ứng dụng lntelife lên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng là có thể điều khiển các thiết bị điện gia dụng thông minh. Cổng này cho phép thiết lập bối cảnh để điều khiển đồng thời nhiều thiết bị thông minh, đo lượng điện tiêu thụ theo thời gian thực, hiến thị lượng điện sử dụng và biểu đồ tiêu thụ điện trên điện thoại di động.

Thiết bị điều khiển hồng ngoại sẽ đông bộ tín hiệu với cổng thông minh đế điều khiển các thiết bị điện sử dụng tín hiệu hồng ngoại bằng ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh (iOS và Android). Sử dụng ứng dụng, thiết bị điều khiến hồng ngoại có thể học các lệnh điều khiến (sử dụng tần số tiêu chuấn 38k) của hầu hết các thiết bị điện gia dụng hiện nay như điều hòa, tivi, quạt điện và bất kỳ thiết bị điện nào có chức năng điều khiển hồng ngoại. Thiết bị này cho phép thiết lập bối cảnh để điều khiều đồng thời nhiều thiết bị thông minh; Sử dụng thời gian thực, có độ tương thích cao, nhận và gửi tín hiệu hồng ngoại qua mạng không dây; Chỉ học lệnh 1 lần và lưu vĩnh viễn. Đây là thiết bị được rất nhiều người quan tâm vì khả năng rất hữu ích của nó.

Giắc cắm và ố cắm gắn tường nhận cả lệnh đóng và mở, cho phép người dùng điều khiến các thiết bị điện gia dụng tại chỗ hoặc từ xa, bằng tay hoặc theo các bối cảnh đặt trước. Lệnh sẽ được truyền đi từ các thiết bị điều khiến, bao gồm ứng dụng được cài trên điện thoại và thông qua cống kết nối thông minh đế điểu khiển và quản lý việc sử dụng điện của các thiết bị gia dụng bằng việc hiến thị chỉ số tiêu thụ điện lên màn hình điều khiển trên smartphone hoặc máy tính bảng.

Đại diện Viscom khẳng định sản phẩm này được quản lý chặt chẽ về quy trình sản xuất phần cứng cũng như phần mềm nên đảm bảo về an toàn thông tin trong kỷ nguyên IoT. Đặc biệt tất cả các thiết bị đều sử dụng giao thức ZigBee HA1.2 tần số 2,4GHZ có độ tin cậy cao và can nhiễu thấp. Giao thức này cũng đảm bảo độ an toàn bảo mật cao.

Sản phẩm Intelife được phân phối độc quyền bởi Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh thương mại Hanel. Bộ KIT cơ bản này dự kiến được bán ra khoảng 8 triệu đồng, được nhà cung cấp đánh giá phù hợp mức thu nhập của hộ gia đình Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ công bố, bà Bùi Thị Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc Hanel kiêm Chủ tịch HĐQT Hanel Trading, cho biết: “Công ty Hanel Trading với đối tác của mình là Công ty Visicom đã đề xuất giải pháp quản lý nhà thông minh, một cấu phần vô cùng quan trọng trong những giải pháp về thành phố thông minh. giải pháp quản lý nhà thông minh sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm tiên tiến và hữu ích”.

Bà Bùi Thị Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc Hanel kiêm Chủ tịch HĐQT Hanel Trading

Hệ thống giải pháp quản lý nhà thông minh Intelife – thương hiệu từ Singapore, ứng dụng công nghệ Zigbee - tiêu chuẩn thế giới để có thể điều khiển hay kiểm soát các thiết bị điện thông minh chiếu sáng, quản lý nguồn năng lượng, kiểm soát an ninh và sự an toàn cho ngôi nhà. Giao diện ứng dụng Intelife được thiết kế thân thiện, tương thích với các hệ điều hành IOS và Android, dễ sử dụng và phù hợp với người dùng Việt Nam.

Tùy theo nhu cầu của mình, người dùng có thể chọn mua thêm cảm biến môi trường là thiết bị đo mức độ thay đối của ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm, kết nối không dây với Cổng thông minh, có thể đo các chỉ số về môi trường trong nhà để thông báo tới ứng dụng, theo đó kích hoạt các bối cảnh đã được đặt trước để giúp điều khiển máy điều hòa nhiệt độ, đèn và rèm cửa sổ.

Một số các thiết bị an toàn, an ninh khác như thiết bị cảm biến chuyển động được sử dụng để phát hiện các chuyển động nhằm đảm bảo an toàn, hoặc để kích hoạt một bối cảnh; Thiết bị cảm biến khói; thiết bị dò khí dễ cháy (gồm các khí tự nhiên và khí dầu hóa lỏng); Thiết bị cảnh báo đóng, mở các loại cánh cửa và ngăn kéo; thiết bị phát hiện khí độc… Tất cả những thiết bị này đều kết nối chung tới cổng thông minh và truyền phát tín hiệu 2 chiều tới điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.