Bị tước giấy phép nhưng phòng khám Mayo vẫn phá thai “chui”

VietTimes – Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đang tước giấy phép của phòng khám đa khoa Mayo (phường 11, quận 10, TP.HCM) tổng thời gian lên tới 9 tháng liền.
Phòng khám đa khoa Mayo là địa chỉ "nổi cộm" nhưng đáng tiếc là vẫn nhiều bệnh nhân bị lừa
Phòng khám đa khoa Mayo là địa chỉ "nổi cộm" nhưng đáng tiếc là vẫn nhiều bệnh nhân bị lừa

Sở Y tế TP.HCM đã nhận được công văn hôm 2/7 của Bộ Y tế, do ông Đinh Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ sức khỏe Bà mẹ Trẻ em ký, yêu cầu Sở Y tế TP.HCM xác minh làm rõ việc có hay không phòng khám Mayo đã bị tước giấy phép hành nghề song vẫn hoạt động, yêu cầu có biện pháp giải quyết triệt để và có báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 10/7.

Trao đổi với VietTimes, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết: "Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM thì Phòng khám Đa khoa Mayo (35B-35C đường 3/2, phường 11, Quận 10, TP.HCM) đang trong thời hạn bị tước giấy phép hoạt động, tổng thời gian kéo dài tới 9 tháng liền, thậm chí có thể coi như cả năm nay Phòng khám này không được phép hoạt động".

"Nguyên do là hồi cuối tháng 12/2018 phòng khám Mayo đã bị tước giấy phép hoạt động trong thời gian là 4,5 tháng, tới tháng 4/2019 thì bị phát hiện vẫn hoạt động "chui", cụ thể là việc nạo phá thai to và bị nhiều bệnh nhân tố cáo có những hành vi "vẽ bệnh" thu tiền.

Vì thế, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản vi phạm hành chính lần thứ hai trong năm 2019, sẽ tiếp tục tước giấy phép hoạt động của Phòng khám Mayo trong thời gian 4,5 tháng tiếp theo" - Ths. Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin. 

Phòng khám Đa khoa Mayo là 1 trong 17 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc làm việc, được coi là "nổi cộm" tại TP.HCM, bị Sở Y tế TP HCM công bố vi phạm, đình chỉ hoạt động nhiều lần, nhưng đáng tiếc là nhiều bệnh nhân nhẹ dạ vẫn bị phòng khám này “lừa” ngoạn mục. Có trường hợp bức xúc quá đã tiến hành khởi kiện trong lúc Mayo đang bị đình chỉ hoạt động.

Đã xảy ra rất nhiều trường hợp bệnh nhân tố phòng khám Mayo phán “bậy”, hù dọa bệnh nhân. Như một trường hợp nghi ngờ mắc bệnh lý nam khoa nhưng "ngại bệnh viện công", nam bệnh nhân đã tham khảo thông tin từ internet và quyết định liên hệ với phòng khám Mayo.

Vừa đến khám, ngay sau khi tiến hành các thủ tục xét nghiệm, nam bệnh nhân đã bị đưa lên bàn mổ để tiểu phẫu. Trong lúc bị thọc ống thông tiểu vào cơ thể, nam bệnh nhân tên T. bị ép ký vào giấy chấp nhận làm thủ thuật.

Một nam bệnh nhân khác đến phòng khám Mayo, sau khi làm các xét nghiệm theo yêu cầu thì nhận được kết luận mắc bệnh lậu và cần phải điều trị gấp. Ngoài điều trị lậu, bác sĩ còn yều cầu anh này cắt thêm bao quy đầu để bệnh được nhanh khỏi và một mực khẳng định nếu không điều trị ngay sẽ bị vô sinh thậm chí tử vong.

Bệnh nhân tên Ng đã phải tiêu tốn một số tiền không nhỏ vào phòng khám Mayo chỉ để cho bác sĩ Trung Quốc tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu. Sau đó, cảm thấy nghi ngờ bị phòng khám Mayo “vẽ bệnh” thu tiền, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Gò Vấp để khám và xét nghiệm. Kết quả thật bất ngờ, nam bệnh nhân hoàn toàn âm tính với bệnh lậu và tổng tiền khám, xét nghiệm chỉ hết 42 ngàn đồng.