Bí thư Thăng: Không để lục lâm, thảo khấu... đe dọa cuộc sống

“Không thể để các loại đối tượng lục lâm, thảo khấu, trộm cướp trở thành mối đe dọa an bình cuộc sống của người dân, doanh nghiệp TP.HCM. Đẩy lùi tội phạm là quyết tâm của TP.HCM”.
Ông Đinh La Thăng
Ông Đinh La Thăng

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã khẳng định như vậy trong buổi tiếp xúc cử tri thuộc xã Thới Tam Thôn, Sư đoàn 317 và Trung tâm Nhị Xuân, Huyện Hóc Môn, vào chiều 14-5.

Trước thông tin TP.HCM đang xin ý kiến Bộ Công an lập lại đội săn bắt cướp, ông Hoàng Ngọc Tồn - phó chủ nhiệm chính trị sư đoàn 317, hoan nghênh chủ trương này và cho rằng người dân rất vui mừng và ủng hộ.

Ông Tồn cho biết tại Hóc Môn nói riêng, có những trường hợp trộm đục tường vào nhà người dân lấy trộm tài sản và cướp giật táo tợn.

“Ngay tại Hóc Môn, có những lúc, những nơi người dân đi ngủ phải khóa hơn 2 lớp khóa.  Một thành phố lớn như TP.HCM không thể chấp nhân tình trạng như vậy” - ông Tồn chia sẻ.

Phát biểu tiếp thu, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng cần bảo vệ bình yên cho cuộc sống nhân dân TP. Có như vậy, người dân mới yên tâm lo phát triển kinh tế, làm ăn sinh sống. Vì vậy TP cần thêm một lực lượng đủ mạnh để trấn áp tội phạm.

“Không thể để các loại đối tượng lục lâm, thảo khấu, trộm cướp trở thành mối đe dọa an bình cuộc sống của người dân, doanh nghiệp TP. Đẩy lùi tội phạm là quyết tâm của TP.HCM” - ông Đinh La Thăng quyết liệt.

Bí thư Thăng cũng khẳng định sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng đẩy mạnh cải cách giáo dục, bởi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Trong đó chú ý giáo dục lịch sử cho các thế hệ học sinh sau này.

“Đã hơn 40 năm trôi qua kể từ ngày thống nhất đất nước, các sự kiện lịch sử cần được tôn trọng và phổ biến, giáo dục nhằm hun đúc tinh thần yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc cho các thế hệ sau này…”- Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Thăng cũng nói, với vai trò là lãnh đạo và ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, ông Thăng sẽ quan tâm giải quyết các vấn đề của Hóc Môn. Cụ thể là vấn đề quy hoạch treo, môi trường, tách thửa ruộng đất cấp giấy chủ quyền cho người dân, vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Về môi trường, Bí thư Thăng hứa sẽ quan tâm giải quyết các tồn tại như bãi rác Đông Thạnh, rác thải y tế, rạch Cầu Dừa…

Theo Tuổi Trẻ