Bí thư Thăng: “Biên chế làm gì, lương cao là được“

"Các anh phải thay đổi tư duy đi, cứ tự chủ  về tài chính và trả lương cao thì sẽ thu hút được người giỏi, không cần biên chế làm gì cả".
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng hỏi thăm một y tá đang công tác tại bệnh viện sáng 5-6 - Ảnh: QUANH ĐỊNH
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng hỏi thăm một y tá đang công tác tại bệnh viện sáng 5-6 - Ảnh: QUANH ĐỊNH

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã nói như vậy với giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi - TS.BS Phạm Văn An, tại buổi làm việc với bệnh viện sáng 5-6.

Tại buổi làm việc, giám đốc bệnh viện Củ Chi cho biết bệnh viện hoàn toàn có thể tự chủ tài chính 100% nếu được cho phép. Hiện bệnh viện có quy mô 1.000 giường bệnh với hơn 1.200 nhân viên. Tuy nhiên, nếu xét trên số lượng y bác sĩ theo biên chế thì vẫn thiếu.

Theo bác sĩ An, phải "để dành" biên chế để chờ tiếp nhận các y bác sĩ TP đưa về giai đoạn sau.

Nghe đến đây, Bí thư Đinh La Thăng nói ngay: "Thế thì không được rồi. Các anh cứ tự chủ tài chính, trả lương cao hơn biên chế, hơn bệnh viện khác thì không lo gì thiếu bác sĩ. Làm sao để biên chế hay không biên chế phải như nhau. Thậm chí biên chế lương 10 triệu mà không biên chế trả 15 triệu thì chả ai dại chọn biên chế cả".

Ông Đinh La Thăng đề nghị bệnh viện Củ Chi cứ mạnh dạn tự chủ trong mọi mặt, như vậy mới nâng cao đời sống cán bộ nhân viên, chất lượng phục vụ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thăm hỏi sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Mận sáng 5-6 - Ảnh: QUANH ĐỊNH
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thăm hỏi sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Mận sáng 5-6 - Ảnh: QUANH ĐỊNH

Tiếp tục báo cáo, giám đốc bệnh viện Củ Chi cho biết bệnh viện có 1.000 giường nhưng vẫn còn nhiều phòng không có máy lạnh. Bệnh nhân thích nằm hành lang hơn trong phòng vì nóng.

Ông Thăng yêu cầu rà soát xem lắp máy lạnh toàn bộ thì hết bao nhiêu tiền, vì không để bệnh nhân nằm hành lang mãi thế được. 

Ông cho rằng việc này không khó, chỉ cần bệnh viện Củ Chi khảo sát xem lắp máy lạnh tốn bao nhiêu tiền, tiền điện mỗi tháng bao nhiêu. Hạch toán kỹ và kêu gọi nguồn xã hội hóa, sau đó hoàn vốn bằng việc thu thêm phí dịch vụ một cách hợp lý, tính đúng tính đủ.

"Tự chủ mọi mặt rồi thì việc đó không có gì khó cả. Phục vụ tốt cho bệnh nhân thì không phải lo họ không ủng hộ. Các anh cứ làm minh bạch vào là được" - Bí thư Thành ủy nói.

Ông Đinh La Thăng nói tiếp ông biết bệnh viện Củ Chi là đơn vị được phong tặng anh hùng. Hiện bệnh viện đã chủ động được nhiều ca phẫu thuật phức tạp, đồng thời chữa bệnh cho nhân dân vùng giáp ranh của các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương và Campuchia.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy nói: "Anh hùng là phải làm được điều phi thường, làm những điều mà người khác không làm được. Bệnh viện Củ Chi cứ phát huy truyền thống đó, sáng tạo, không sợ khó khăn, không sợ thách thức. Thành phố sẽ ủng hộ nỗ lực đó".

Theo Tuổi trẻ