Bí thư Đà Nẵng nói gì về biệt thự của Giám đốc Công an Đà Nẵng?

VietTimes – “Việc phát sinh tài sản đó, hoặc có nhiều người trong quá trình làm, tham gia mua bán bất động sản, tham  gia mua bán chứng khoán, hay có rất nhiều cái trong quá trình hình thành mà không kê khai. Cái đó là cái sai phạm trong kê khai chứ không phải tham nhũng của họ”- ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy nói
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin về Luật Phòng chống tham nhũng và chia sẻ về tài sản của Giám đốc Công an Đà Nẵng.
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin về Luật Phòng chống tham nhũng và chia sẻ về tài sản của Giám đốc Công an Đà Nẵng.

Ông Trương Quang Nghĩa đã nói như vậy, khi thông tin một số nội dung về Luật Phòng chống tham nhũng và trả lời ý kiến cử tri về trường hợp của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, cử tri đặt câu hỏi về Luật Phòng chống tham nhũng, thu hồi tài sản của các cá nhân tại các vụ án tham nhũng. Có ý kiến cử tri về thông tin Giám đốc Công an TP Đà Nẵng sở hữu biệt thự trăm tỷ khiến dư luận xôn xao.

Về vấn đề này, tại báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chia sẻ, đây là kỳ thứ 2 Quốc hội thảo luận các nội dung của Luật này. 

“Báo cáo cử tri đây là bộ luật chúng ta xây dựng trên cam kết với Liên hiệp quốc và trong cơ quan xây dựng luật có tham khảo bộ luật phòng chống tham nhũng của các nước. Việc tiếp cận nội dung này có 2 vấn đề mà cử tri nên bình tĩnh. Đó là tài sản tham nhũng mà có, thì không những thu cái tài sản ấy mà còn đi tù. Còn tài sản không giải thích được thì cần phải xem xét" - Bí thư Đà Nẵng nói.

Liên quan đến ý kiến cử tri về thông tin Giám đốc Công an Đà Nẵng sở hữu biệt thự trăm tỷ, ông Trương Quang Nghĩa nói: “Ví dụ như nhà của anh Tam (ông Lê Văn Tam - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng) mà các cử tri vừa nêu. Trên mạng thì nói trăm tỷ, nhưng với kê khai của đồng chí Tam ở thời điểm đó là 10 tỷ là chẳng hạn, thì việc phát sinh tài sản đó, hoặc có nhiều người trong quá trình làm, tham gia mua bán bất động sản, tham gia mua bán chứng khoán, hay có rất nhiều cái trong quá trình hình thành mà không kê khai".

"Cái đó là cái sai phạm trong kê khai chứ không phải tham nhũng của họ. Đó là một ví dụ trong việc xây dựng luật mà Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có giải trình trước Quốc hội và các đại biểu cũng rất bức xúc. Và rõ ràng là chúng ta cần bình tĩnh phân tích” - ông Nghĩa phân trần. 

Tại Buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà, nhiều cử tri quan tâm đến việc thu hồi tài sản tham nhũng, cũng như thông tin liên quan đến biệt thự trị giá trăm tỷ của Giám đốc Công an Đà Nẵng
Tại Buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà, nhiều cử tri quan tâm đến việc thu hồi tài sản tham nhũng, cũng như thông tin liên quan đến biệt thự trị giá trăm tỷ của Giám đốc Công an Đà Nẵng 

Kết thúc vấn đề ý kiến cử tri liên quan đến phòng chống tham nhũng, ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh : “Trường hợp cử tri nói về đồng chí Tam, tài sản của đồng chí Tam thì đây là ý kiến mà các cuộc tiếp xúc cử tri cũng đã bày tỏ bức xúc. Hiện nay việc xác định tài sản và kết luận kết quả thế nào chúng tôi cũng sẽ thông báo.

Nhưng chúng tôi khẳng định với cử tri là việc công khai minh bạch các kết quả trong quá trình làm của Đảng hiện nay là không có một vùng cấm nào, điểm nào gọi là vật cản trong chính sách hiện nay. Nên các cử tri yên tâm là chúng ta sẽ làm nghiêm túc”.