Bí thư Đà Nẵng: Nếu giám sát tốt sẽ không xảy ra sự việc vừa rồi

VietTimes -- Đó là ghi nhận ý kiến cử tri của Bí thư Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn liên quan đến sự việc khởi tố, bắt tạm giam đối với cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vì liên quan đến "vụ án Vũ nhôm" vừa xảy ra.

 Bí thư Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn diễn ra sáng 27/4
Bí thư Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn diễn ra sáng 27/4
Đại biểu HĐND các cấp cần phát huy vai trò giám sát
Sáng 27/4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ngũ Hành Sơn nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV. Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri đưa vấn đề phòng chống tham nhũng ra để chất vấn. Trong đó yêu cầu cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của các đại biểu HĐND, đại biểu Quốc hội để đưa các vụ việc tham nhũng sớm ra ánh sáng. Nhất là sẽ không có chuyện đau lòng vừa xảy ra khi cả 2 cựu Chủ tịch UBND TP bị khởi tố.
Cử tri Lê Đức Sơn, tổ 74, phường Mỹ An ý kiến: “Thời gian qua Đà Nẵng tuy có nhiều sự việc xảy ra nhưng cử tri chúng tôi vẫn mong muốn TP tiếp tục ổn định và phát triển. Sau những gì đã xảy ra đối với các cựu cán bộ lãnh đạo Đà Nẵng thì  thiết nghĩ, nếu công tác giám sát, tăng cường vai trò giám sát của đại biểu HĐND TP, của đại biểu Quốc hội trong giám sát điều hành thì sẽ không xảy ra những sự việc như vừa rồi.
Bí thư Đà Nẵng: Nếu giám sát tốt sẽ không xảy ra sự việc vừa rồi ảnh 1 Cử tri Lê Đức Sơn cất vấn các vấn đề liên quan đến giám sát phòng chống tham nhũng

“Sau Phan Văn Anh Vũ bị bắt thì hàng loạt các bộ của chúng ta rơi vào vòng lao lý. Nếu giám sát chặt thì sẽ không có chuyện này xảy ra. Theo tôi, ngoài việc Vũ nhôm bị khởi tố 2 tội danh là làm lộ bí mật nhà nước và trốn thuế thì nên khởi tố thêm tội phản quốc, vì là sĩ quan cao cấp nhưng đem hồ sơ tài liệu trốn ra nước ngoài.

Những chuyện vừa qua đã làm tổn thương niềm tin của người dân Đà Nẵng. Tuy là đau nhưng phải làm”, Cử tri Lê Đức Sơn chia sẻ.
Đồng ý kiến với cử tri Lê Đức Sơn, cử tri Cương Quyết cùng ý kiến: “Cả nước và Bộ Chính trị đã vào cuộc mạnh mẽ đối với công tác phòng chống tham nhũng nên đề nghị các cơ quan chức năng phải thu hồi tài sản của các đối tượng tham nhũng, xung công quỹ cho dân. Tránh tình trạng tham nhũng để rồi đi tù vài năm về rồi tiêu xài đến đời con cái không hết”.
Ghi nhận ý kiến của cử tri, Bí thư Trương Quang Nghĩa xin tiếp thu ý kiến của cử tri đã đề đạt và chia sẻ: “Tôi xin ghi nhận ý kiến của bà con cử tri là nếu như chúng ta làm tốt công tác giám sát của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thì không xảy ra những sự việc đáng tiếc như vừa rồi”.
Bí thư Đà Nẵng: Nếu giám sát tốt sẽ không xảy ra sự việc vừa rồi ảnh 2 Nhiều vấn đề liên quan đến quản lý đô thị, tôn tạo di tích lịch sử, danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng được cử tri đưa ra ý kiến đối với các đại biểu

Cương quyết mở lối xuống biển cho dân

Bên cạnh các ý kiến liên quan đến quản lý đô thị, tôn tạo di tích lịch sử, danh thắng Ngũ Hành Sơn, tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri lại bày tỏ bức xúc trước việc hàng loạt dự án khách sạn, resort nối tiếp nhau bít lối xuống biển của người dân và yêu cầu chính quyền TP Đà Nẵng sớm có biện pháp mở các lối xuống biển cho người dân.
Cử tri Cương Quyết, phường Mỹ An chất vấn yêu cầu chính quyền làm việc, trả lại đường xuống biển đối với đường Hồ Xuân Hương nối dài cho người dân. “Người dân chúng tôi đã hy sinh để mở đường thì không có lý gì doanh nghiệp chiếm rồi bịt lối xuống biển của người dân chúng tôi".
Báo cáo giải trình lối xuống biển cho người dân đối với đường Hồ Xuân Hương nối dài, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi tiến hành xem xét, khảo sát và làm việc với các bên, UBND TP đã thống nhất thu hồi một phần để mở đường xuống biển phục vụ cho người dân và trong thời gian tới sẽ tiến hành theo chủ trương này.
Bí thư Đà Nẵng: Nếu giám sát tốt sẽ không xảy ra sự việc vừa rồi ảnh 3 Cử tri Cương Quyết, phường Mỹ An chất vấn yêu cầu chính quyền làm việc, trả lại đường xuống biển đối với đường Hồ Xuân Hương nối dài cho người dân

Tuy nhiên, theo giải trình bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, mặc dù đã tổ chức nhiều cuộc họp, thống nhất thu hồi mở đường xuống biển cho dân, nhưng người dân chưa thống nhất mở đường xuống biển là 7,5m nên hiện tại vẫn chưa làm được. Chính vì vậy vấn đề vẫn còn phải tiếp tục thực hiện.

Trước ý kiến của cử tri và giải trình của lãnh đạo chính quyền Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy Trường Quang Nghĩa nhấn mạnh: “Đà Nẵng đang theo đuổi mục tiêu TP đáng sống, TP môi trường thì ngoài những nỗ lực của các ngành các cấp thì cũng cần sự nỗ lực chung tay của người dân. Việc đòi hỏi công bằng tuyệt đối sẽ rất khó, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất cho dân và rất mong người dân chia sẻ”
Bí thư Đà Nẵng: Nếu giám sát tốt sẽ không xảy ra sự việc vừa rồi ảnh 4 Theo giải trình bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, mặc dù đã tổ chức nhiều cuộc họp, thống nhất thu hồi mở đường xuống biển cho dân, nhưng người dân chưa thống nhất mở đường xuống biển là 7,5m nên hiện tại vẫn chưa thể triển khai

Đối với vấn đề mở lối xuống biển cho dân, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu UBND TP Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp cùng tham gia giải quyết nhu cầu chính đáng của dân.

“Sẽ là bãi biển của cộng đồng, ai cũng có quyền đi ra biển, nên trong thời gian tới, bên cạnh việc mở các lối xuống biển, Đà Nẵng sẽ xem xét tiến hành xây dựng các tuyến đường ven biển theo đúng luật biển và phù hợp với quy hoạch. Ngoài ra, thành phố sẽ xem xét dành quỹ đất đối với các dự án chậm triển khai, dành đất này để phục vụ cộng đồng, mở rộng không gian cộng đồng cho người dân. Chúng ta quyết tâm làm để có lối xuống biển cho người dân”, Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.