Bí thư Đà Nẵng khẳng định quyết tâm làm hầm qua sông Hàn

VietTimes -- Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã họp bàn nhiều lần và thảo luận rất kỹ trên tinh thần dân chủ, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia mới đi đến quyết định xây dựng hầm vượt sông Hàn.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh một lần nữa khẳng định sẽ làm hầm chui qua sông Hàn và bắt đầu khởi công vào năm 2018.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh một lần nữa khẳng định sẽ làm hầm chui qua sông Hàn và bắt đầu khởi công vào năm 2018.

Tại buổi gặp mặt, mừng thọ Hội viên cao tuổi do Câu lạc bộ Thái Phiên TP Đà Nẵng tổ chức nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017 diễn ra sáng 11/1, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh một lần nữa khẳng định sẽ làm hầm chui qua sông Hàn và dự kiện khởi công vào năm 2018.

Theo Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã họp bàn nhiều lần và thảo luận rất kỹ trên tinh thần dân chủ, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia. Đồng thời phân tích các số liệu khoa học mới đi đến quyết định xây dựng hầm vượt sông Hàn.

Bên cạnh đó, việc xây dựng hầm vượt sông Hàn cũng nằm trong quy hoạch của thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Lý giải việc quyết định làm hầm, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, làm hầm sẽ giữ nguyên cảnh quan lòng sông, trong điều kiện mưa bão lớn không qua cầu được thì người dân đi bằng đường hầm. Hơn nữa, việc xây hầm nhằm giải quyết tình trạng ách tắc giao thông trong tương lai khi dân số tăng lên. Theo dự kiến đến năm 2018 sẽ khởi công xây dựng và phải mất 6 đến 7 năm sau mới có thể đưa vào sử dụng. 

Cũng tại buổi Lễ mừng thọ, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh mong muốn các cụ lão thành cách mạng với kinh nghiệm, uy tín của mình tiếp tục cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của thành phố.