Bị Liên minh Wi-Fi xóa tên, smartphone của Huawei sẽ không thể sử dụng Wi-Fi được nữa?

VietTimes -- Việc người khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen mậu dịch tiếp tục gây nên những phản ứng dây chuyền bất lợi cho họ; nhiều công ty công nghệ nước ngoài tiếp tục thi nhau nghỉ chơi với Huawei, mới đây nhất là Liên minh Wi-Fi.
Việc bị WiFi Alliance loại bỏ tư cách hội viên có thể sẽ giáng đòn chí mạng vào điện thoại Huawei
Việc bị WiFi Alliance loại bỏ tư cách hội viên có thể sẽ giáng đòn chí mạng vào điện thoại Huawei

Theo trang tin Đông Phương của Hongkong lúc 12h24’ ngày 25/5; tiếp sau việc bị Hiệp hội SD (SD Association) xóa tên khiến các điện thoại mới của Huawei không thể sử dụng được thẻ nhớ MicroSD nữa; ngày 24/5, tổ chức Liên minh Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) cũng đã tuyên bố tạm thời hạn chế Huawei tham gia mọi hoạt động của tổ chức này.

Nếu không được cấp phép sử dụng Wi-Fi thì mấy ai muốn mua điện thoại Huawei nữa?
Nếu không được cấp phép sử dụng Wi-Fi thì mấy ai muốn mua điện thoại Huawei nữa?

Tuyên bố của Wi-Fi Alliance nêu rõ: để tuân thủ mệnh lệnh của Bộ Thương mại Mỹ, Wi-Fi Alliance tạm thời loại bỏ Huawei, nhưng giai đoạn hiện nay chưa xóa bỏ tư cách hội viên. Wi-Fi Alliance sở hữu thương hiệu Wi-Fi, có hơn 500 hội viên trên thế giới. Các công ty công nghệ Apple, Intel, Qualcomm...đều là hội viên của Wi-Fi Alliance. Tổ chức này chịu trách nhiệm ủy quyền sử dụng thương hiệu, cấp giấy phép và phụ trách định ra tiêu chuẩn Wi-Fi. Tổng bộ của Wi-Fi Alliance đặt ở Austin, thủ phủ bang Texas. Nếu Huawei bị loại bỏ sẽ mất quyền tham gia việc ban hành các tiêu chuẩn Wi-Fi.

Đông Phương cho biết, mấy hôm gần đây ngày càng có nhiều công ty và tổ chức nước ngoài ngừng hợp tác với Huawei theo lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Một chuyên gia phân tích của Mỹ cho rằng, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức cạnh tranh của Huawei; lượng tiêu thụ của điện thoại Huawei năm nay sẽ giảm khoảng 24%. Ngoài ra, có tin Huawei đang tìm cách vay của một số ngân hàng 1 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên Huawei tìm kiếm khoản vay lớn sau khi bị Mỹ trừng phạt.

Mạng Wi-Fi giờ đây đã trở nên không thể thiếu đối với nhiều người sử dụng smartphone
Mạng Wi-Fi giờ đây đã trở nên không thể thiếu đối với nhiều người sử dụng smartphone

Thông tin Huawei bị Wi- Fi Alliance loại bỏ khỏi danh sách hội viên đã được nhiều trang mạng công nghệ của Trung Quốc xác nhận; nhưng chưa rõ việc loại bỏ tư cách hội viên có ngay lập tức dẫn đến việc các smartphone và máy tính bảng kiểu mới của Huawei không được phép sử dụng dịch vụ Wi-Fi nữa hay không? Nếu đây là điều khẳng định thì sẽ gây ra hậu quả khôn lường đối với Huawei.