Bỉ: Không có mối đe dọa an ninh nào từ Huawei

VietTimes -- Cơ quan an ninh mạng của Bỉ vừa tuyên bố không tìm thấy bằng chứng nào chứng tỏ các thiết bị viễn thông do Huawei cung cấp được sử dụng để làm gián điệp cho chính phủ Trung Quốc. 

Cơ quan an này đã báo cáo với Thủ tướng Bỉ kết quả cuộc điều tra các thiết bị của Huawei. “Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa tìm thấy bất cứ bằng chứng hay dấu hiệu nào chứng minh công ty Huawei đang làm gián điệp cho chính phủ Trung Quốc”, người đại diện cơ quan này đã phát biểu vào hôm thứ Hai ngày 15 tháng 4.

Ảnh: Irish Examiner
Ảnh: Irish Examiner

“Chúng tôi chưa công bố báo cáo cuối cùng về vấn đề này và vẫn đang tiếp tục xem xét nó”, người phát ngôn nói thêm.


Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump kêu gọi các quốc gia cấm cửa Huawei trong quá trình xây dựng mạng 5G với lý do các thiết bị viễn thông do Huawei cung cấp có thể bị chính phủ Trung Quốc sử dụng làm phần mềm gián điệp.

Tháng trước, Đức vừa đặt ra các tiêu chí khó khăn hơn với các nhà cung cấp cung cấp thiết bị mạng viễn thông trong đó có Huawei. Tuy nhiên, động thái này cho thấy các nước đồng minh đã không nghe theo lời kêu gọi “tẩy chay” Huawei của Mỹ. Họ chỉ thắt chặt các yêu cầu bảo mật an ninh đối với các thiết bị của Huawei.

Theo Reuters