Bị di chứng sau tai nạn giao thông, người đàn ông đi khắp nơi chữa rối loạn cương dương

VietTimes -- Gặp tai nạn giao thông vào năm 2012, rồi bị đa chấn thương nặng, trong đó, có chấn thương niệu đạo, anh N.T.B (33 tuổi) đã phải phẫu thuật điều trị tới 18 lần, trong đó, mổ niệu đạo 5 lần. Nhưng căn bệnh rối loạn cương dương vẫn tái diễn dù được điều trị bằng nhiều phương pháp tại nhiều bệnh viện. VÌ thế, lần này, anh phải tiếp tục phẫu thuật để điều trị căn bệnh này.

Các bác sĩ của Bệnh viện phẫu thuật cho anh B.
Các bác sĩ của Bệnh viện phẫu thuật cho anh B.

Anh B. đã đi điều trị bệnh rối loạn cương dương ở nhiều nơi song không thu được kết quả. Lần này, anh và gia đình tiếp tục đặt niềm tin vào tay nghề của các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ca phẫu thuật đặt hang nhân tạo diễn ra vào hôm qua, 21/10, do PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học và bác sĩ Eric Chung - Trưởng Ban Nam học, Hội Tiết niệu Úc và New Zealand; Tổng thư ký Hội Y học Giới tính châu Á - Thái Bình Dương - trực tiếp thực hiện và đã thành công như mong đợi.

Theo PGS.TS. Nguyễn Quang, anh B. được phẫu thuật đặt hang nhân nhân tạo. Các bác sĩ đặt thể hang nhân tạo có hình dạng giống hai cái ống vào thể hang, một túi chứa chất dịch (nước muối sinh lý đã được khử trùng) vào trước bàng quang, đặt bơm vào giữa bìu. Ba vật này được đặt nằm ẩn trong cơ thể, giúp bệnh nhân sinh hoạt bình thường, cải thiện chuyện chăn gối.

Hôm nay 22/10, chỉ một ngày sau ca mổ, tình trạng sức khỏe của anh B. đã ổn định,. 

PGS.TS. Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám, tư vấn cho bệnh nhân.
PGS.TS. Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám, tư vấn cho bệnh nhân.

PGS.TS. Nguyễn Quang cho biết, rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, là tình trạng dương vật không cương cứng lên được hoặc không đủ cương cứng để thực hiện quá trình giao hợp. Tỷ lệ rối loạn cương dương tương đối cao. Ước tính, có 16% nam giới từ 20-75 tuổi bị bệnh này, đồng thời, tỷ lệ này tăng lên theo tuổi. Bệnh lý này không quá nguy hiểm đối với sức khỏe, tính mạng của nam giới, tuy nhiên ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, cũng như bản lĩnh và niềm tin của đàn ông.

"Ngày nay, y học đã có nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương dương gồm nội khoa, ngoại khoa, điều trị nguyên nhân, kết hợp điều trị tâm lý và các phương pháp hỗ trợ. Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong điều trị, đặc biệt trong điều trị nội khoa và các phương pháp ít sang chấn, nhưng nhiều trường hợp vẫn cần phải sử dụng phẫu thuật đặt vật hang nhân tạo để điều trị rối loạn cương dương. Nhờ đó, người bị rối loạn cương dương sẽ chủ động chuyện cương của mình hơn, giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống" - PGS.TS. Nguyễn Quang nói.