Bị chê xấu, Toyota Wigo vẫn rất đắt hàng, doanh số bán vượt xa đối thủ

VietTimes -- Khi mới ra mắt, Toyota Việt Nam chỉ dám đưa ra con số bán 800 xe/tháng nhưng thực tế cho thấy mẫu xe cỡ nhỏ nhập khẩu của Toyota còn bán tốt hơn kỳ vọng.
Toyota Wigo trở thành hiện tượng của thị trường xe Việt chỉ sau 1 tháng ra mắt.  (Ảnh: Ngô Minh)
Toyota Wigo trở thành hiện tượng của thị trường xe Việt chỉ sau 1 tháng ra mắt. (Ảnh: Ngô Minh)

Sau 1 tháng gia nhập thị trường, mẫu xe cỡ nhỏ cho đô thị Wigo có xuất xứ từ Indonesia đã trở thành mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất trong doanh mục các sản phẩm của Toyota tại Việt Nam khi đạt doanh số bán 1.529 xe.

Với 1.529 xe đã bán, Toyota Wigo đã vượt qua ngay chính đối thủ vốn được xem là nặng ký nhất - Hyundai Grand i10 để vươn lên ngôi vị số 1 trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, đồng thời lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 10. 

Điều này cho thấy, Toyota vẫn là một thương hiệu có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thói quen mua sắm xe hơi của người tiêu dùng Việt. Ban đầu, nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với thiết kế nội thất có phần đơn điệu và thiếu sự hiện đại nhưng có vẻ như điều đó không làm ảnh hưởng đến quyết định mua xe.

Công bằng mà nói, Wigo vẫn là một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ có ngoại hình đẹp và cá tính, không gian sử dụng rộng rãi và một động cơ mang thương hiệu Toyota đã khẳng định được độ bền bỉ, tin cậy, tiết kiệm. Đó mới là thứ mà những khách hàng mua xe lần hay để ý tới.

Chính vì vậy, dù ra mắt thị trường Việt Nam có hơi muộn so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 song Toyota Wigo vẫn là một cái tên khó có thể bỏ qua khi người tiêu dùng muốn tìm kiếm cho mình một chiếc xe nhỏ gọn, giá rẻ.

Cũng trong tháng 10/2018, bên cạnh Wigo được nhắc tới như một hiện tượng thì Toyota Vios 2018 tiếp tục cho thấy vị thế vững chắc khó lật đổ ở phân khúc xe cỡ nhỏ với doanh số bán 2.477 xe, nhiều hơn 139 xe (tăng 5,9%) so với tháng 9/2018 và tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, Corolla Altis 2018 dù mới chính thức có mặt tại toàn hệ thống Toyota Việt Nam từ ngày 4/10/2018 nhưng mẫu xe này cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng Việt Nam khi có doanh số bán đạt 558 xe (tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái). Còn Camry đã tăng 16% với doanh số bán đạt 342 xe. 

Ở phân khúc xe thương mại của, Fortuner vẫn là mẫu xe SUV 7 chỗ của Toyota đáp ứng tốt sự kỳ vọng của khách hàng và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thị trường khi đạt doanh số bán 1.267 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nối tiếp sau là Innova với 1.128 xe, tăng tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục đứng đầu phân khúc xe đa dụng (MPV) trên toàn thị trường. Trong tháng vừa qua, doanh số bán của mẫu xe Rush đạt 336 xe, Hilux đạt 199 xe, Avanza 190 xe, 106 xe Hiace và 93 xe Land Prado.

Với những con số tăng trưởng tích cực, Toyota Việt Nam không chỉ chiếm tới 4 mẫu xe là Vios, Wigo, Fortuner và Innova nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA tháng vừa qua, mà còn giúp tổng doanh số bán hàng trong tháng 10/2018 của hãng đạt kỷ lục 8.426 xe, tăng trưởng 92% so với cùng kỳ 2017, góp phần tăng thêm 5% thị phần của Toyota Việt Nam trong tổng dung lượng thị trường xe Việt.