Bếp thông minh cho cuộc sống văn minh

VietTimes -- Nhà bếp đang trở nên thông minh hơn, cho phép chúng ta lên kế hoạch mua sắm đồ thực phẩm  hợp lý hơn và nấu nướng các món ăn nhanh hơn, ngon miệng hơn. Dưới đây là bốn sự tiến triển, làm cho cuộc sống dễ dàng hơn và giúp chúng ta trở thành những chuyên gia trong nhà  bếp.
Robot nhà bếp Moley
Robot nhà bếp Moley

Nhà bếp Moley robot

Khi hãng Moley Robotics có trụ sở tại London công bố mẫu thử nghiệm bếp robot của họ ở Hội chợ công nghiệp Hannover Messe (Đức) và tại Triển lãm đồ dùng điện đầu tiên ở Thượng Hải vào năm 2015, sự kiện này đã gây ra một cơn sốt thực sự.

Nhà bếp robot đầu tiên trên thế giới bao gồm 4 bộ đồ bếp được tích hợp: tay robot, lò nướng, bếp nấu ăn và bộ phận màn hình cảm ứng có thể biến bếp của bạn thành một vương quốc diệu kỳ của tương lai.

Một đôi tay robot được khớp nối hoàn toàn có trang bị cảm biến xúc giác, với một hệ thống đã ghi chép và sao lại các kỹ năng nấu ăn của Tim Anderson, người giành chiến thắng trong cuộc thi MasterChef năm 2011. Điều đó giúp nó có thể nấu các món ăn phức tạp như bánh quy cua, và thậm chí biết cách bật và tắt lò nướng..

Phiên bản nhà bếp robot dành cho khách hàng sẽ được tung ra thị trường vào năm 2018 cùng với một thư viện công thức nấu ăn theo phong cách iTunes.

Tủ lạnh Chữ ký InstaView của LG

Một cuộc đua đang diễn ra: Tủ lạnh thông minh Family Hub của Samsung cho phép bạn nhìn thấu vào bên trong thông qua một ứng dụng, lên danh sách mua sắm, theo dõi tủ lạnh từ xa và đặt hàng bằng ứng dụng. LG không muốn bị vượt mặt, đã vào cuộc với chiếc tủ lạnh  InstaView, trong đó có một tấm gương phản chiếu, cho phép người dùng gõ hai tiếng là có thể nhanh chóng kiểm tra những đồ đặt bên trong tủ lạnh mà không cần mở cửa, do đó giảm được sự tiêu hao khí lạnh.

Nếu bạn đang phải vật lộn với cả đống thực phẩm trên tay, chỉ cần bước lên điểm có ánh đèn chiếu với dòng chữ  "Mở cửa" trên sàn nhà, thế là cửa sẽ nhẹ nhàng mở ra.

Các tính năng khác bao gồm một hộc đựng thức ăn rộng, sâu và linh hoạt với các tầng với chế độ đặt nhiệt độ khác nhau để lưu trữ các loại thực phẩm khác nhau, cùng bộ lọc không khí sạch có quạt lưu thông và quạt chuyên dụng để khử mùi.

Bếp chính xác Anova Nano

Các nhà hàng cao cấp từ lâu đã sử dụng sous vide ("dưới chân không") để nấu thịt. Cách này cho kết quả tối ưu trong việc giữ hương vị tự nhiên vì là quá trình liên quan đến việc hút chân không thực phẩm trong túi và đun chậm trong nồi với nhiệt độ chính xác và không đổi. Đây là cách hoàn hảo để chế biến thịt nướng và thức ăn không bao giờ bị chín quá.

Bếp chính xác Anova NanoAnova đã đưa ra chiếc Precision Cooker vào năm 2013, có thể được kẹp vào bất cứ nồi nấu bình thường nào và biến nó thành một chiếc nồi video. Hãng đang chuẩn bị để phát hành phiên bản Nano tiên tiến vào năm 2018.

Với tính năng MultiCook, bạn có thể xử lý đồng thời một số nồi nấu nano trên các bếp khác nhau  thông qua điện thoại thông minh của bạn, trong khi tính năng MultiStep cho phép bạn xử lý tốt hơn các công thức nấu ăn phức tạp cần nhiều thành phần khác nhau được cho vào món nấu trong các thời điểm khác nhau.

Các thuật toán giúp bạn kiểm soát nhiệt độ chính xác tới một phần mười độ F.

Mỗi Nano có thể nấu cho tối đa bốn người ăn.

Lò nướng Miele Dialog

Thêm một món đồ cũng tạo được cơn sốt trong cửa hàng, đó là lò nướng thông minh Miele Dialog, sử dụng cả sóng điện từ, cả nhiệt thông thường có một quạt đối lưu để nấu thức ăn một cách đồng đều và nhanh chóng. Lò nướng theo dõi lượng nhiệt mà thức ăn đã hấp thụ và tùy theo cấu trúc của thực phẩm mà điều chỉnh tần số sóng điện từ cho phù hợp.

Thực phẩm có cấu trúc khác nhau thông thường yêu cầu chế độ cài đặt khác nhau nay có thể được nấu cùng một lúc.

Bạn có thể đặt một con cá đông lạnh ở giữa một khối băng bên trong lò, và sau đó điều chỉnh các sóng điện từ đúng vào vị trí và quan sát trong khi cá được nấu chín hoàn toàn thì khối đá vẫn còn đông lạnh.

Cũng có thể đặt thịt cừu cùng với rau và khoai tây nêm vào một giá bên trong lò nướng và nấu chín tất cả một cách hoàn hảo mà không phải lo lắng về thời gian.

Ứng dụng di động Miele @ cung cấp cho người sử dụng nhiều chương trình nấu ăn tự động được phát triển dành riêng cho lò nướng này.

aMiele Dialog smart oven có thể được kiểm soát từ điện thoại thông minh của bạn với ứng dụng Miele @ mobile

Ứng dụng đi kèm với các clip video chuẩn bị thực phẩm và danh sách đồ cần mua sắm, cho phép điện thoại thông minh của bạn kết nối với lò nướng. Công thức nấu ăn mới vẫn đang được tiếp tục bổ sung và luôn sẵn sàng cho bạn tải về.

Theo SCMP