Bệnh viện Xanh Pôn tiếp nhận bệnh nhân thứ 39 mắc COVID-19 như thế nào?

VietTimes – Sáng nay (12/3), ngay sau khi Bộ Y tế chính thức công bố ca thứ 39 mắc COVID-19 ở Việt Nam, Bệnh viện Xanh Pôn đã thông tin về quá trình tiếp nhận bệnh nhân này.
Bác sĩ thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Minh Thúy
Bác sĩ thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Minh Thúy

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 39 mắc COVID-19 là nam thanh niên tên N.C.P.  29 tuổi, làm hướng dẫn viên du lịch cho Công ty Amazing Ninh Bình; sống tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Trước đó, anh N.C.P. đã hướng dẫn du lịch tại Quảng Ninh cho đoàn du khách có bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, từng đi trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17.

Ngày 8/3, sau khi biết du khách trong đoàn khách du lịch mắc COVID-19, anh P. đã tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh Pôn khám vào 19h30 cùng ngày.

Khi tới Bệnh viện, anh P. đã chủ động đeo khẩu trang và đi vào khu khám dành cho bệnh nhân có triệu chứng "Ho, sốt, khó thở".

Khu vực tiếp đón bệnh nhân ho, sốt, khó thở tại Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: BVCC
Khu vực tiếp đón bệnh nhân ho, sốt, khó thở tại Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: BVCC

Tại đây, 2 điều dưỡng đeo khẩu trang N95 đã tiến hành khai thác dịch tễ và khi thấy có dấu hiệu bệnh đã không thực hiện đo nhiệt độ, kiểm tra mạch, huyết áp, mà lập tức đưa bệnh nhân vào phòng cách ly, rồi chuyển bệnh nhân đến đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh) theo đúng quy trình của Bộ Y tế bằng xe chuyên dụng.

Sau đó, cả khu cách ly và xe đưa bệnh nhân đều đã được khử khuẩn. Như vậy, hàng rào phòng hộ COVID-19 của Bệnh viện Xanh Pôn đã được đảm bảo.

Đây là ca chuyển viện thứ 19 của bệnh viện (18 ca chuyển viện trước đều âm tính) đối với các bệnh nhân nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, nên quy trình tiếp đón, xử trí, khử khuẩn cũng như vận chuyển được thực hiện rất thành thạo, theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Sau khi có thông tin về bệnh nhân thứ 39, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã khẳng định Bệnh viện Xanh Pôn an toàn, thực hiện đúng quy trình tiếp nhận bệnh nhân.

Để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, từ ngày 4/2, Bệnh viện Xanh Pôn đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả để phòng chống dịch COVID-19 gồm: bố trí cán bộ y tế trực 24/24h tại cổng ra vào, triển khai phân luồng để loại trừ bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2, cách ly riêng, đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện.

Chính vì thế, Bệnh viện Xanh Pôn cam kết là địa chỉ an toàn cho mọi người dân đến khám và điều trị, tuân thủ đúng theo hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ Y tế.