Bệnh viện Trung ương Huế: Nghiêm cấm thăm bệnh để phòng dịch COVID-19

VietTines – Bất đầu từ 18h ngày 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế nghiêm cấm việc ra vào thăm bệnh tại các khoa nhằm tránh sự lây lan dịch COVID-19, đồng thời ra quy định, mỗi người bệnh chỉ có 1 người nhà chăm sóc.
Thông báo phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế
Thông báo phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế

Theo thông báo khẩn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế đối với toàn bộ bệnh viện từ các khoa, phòng, trung tâm, căn tin, nhà chờ, nhà thuốc tại Bệnh viện và Bệnh viện cơ sở 2, kể từ 18h  ngày 28/3, nghiêm cấm việc ra, vào thăm bệnh tại các khoa, phòng nhằm tránh sự lây lan dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế.

Mỗi người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện chí được 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ tinh thần.  Bắt đầu từ 6h sáng 29/3, bất cứ ai đi vào Bệnh viện Trung ương Huế đều phải qua kiểm tra của bộ phận sàng lọc được bố trí tại các chốt của Bệnh viện. Riêng đối với cán bộ nhân viên thực hiện sàng lọc ở các khoa, phòng xuất trình chứng nhận sàng lọc bằng giấy hoặc dấu đóng ở tay. Các điều dưỡng thực hiện sàng lọc, quản lý người bệnh và người nhà bệnh nhân, hạn chế việc đi lại của các đối tượng này trừ trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế tuyệt đối không được mang thức ăn từ bên ngoài vào bệnh viện. Cán bộ y tế hướng dẫn và phổ biến cho bệnh nhân, người nhà không được đi ra khu vực ngoài bệnh viện mua thức ăn hoặc nhu yếu phẩm. Việc cung cấp thực phẩm và suất ăn sẽ do hệ thống các căn tin trong khuôn viên bệnh viện đảm nhận.

Riêng cán bộ nhân viên bệnh viện tuyệt đối không được đi ra ngoài phạm vi tỉnh Thừa Thiên Huế. Bệnh viện sẽ có hình thức kỷ luật và cách ly nếu vi phạm.