Bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng chuyển biến bệnh tích cực sau khi dùng ECMO

VietTimes – Sau khi quyết định sử dụng kỹ thuật ECMO, bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 416 đã có những chuyển biến bệnh tích cực.
Ê kíp bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy cùng thiết bị y tế ra Đà Nẵng cùng Bệnh viện Đà Nẵng điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 416  (ảnh Bệnh viện Chợ Rẫy)
Ê kíp bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy cùng thiết bị y tế ra Đà Nẵng cùng Bệnh viện Đà Nẵng điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 416 (ảnh Bệnh viện Chợ Rẫy)

Theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, sau khi bệnh nhân mắc CCOVID-19 thứ 416 diễn tiến bệnh nặng, suy hô hấp vào ngày 24/7, Tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã hội chẩn trực tuyến nhiều lần cùng các chuyên gia đầu ngành và các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó quyết định sử dụng kỹ thuật ECMO để điều trị cho bệnh nhân.

"Sau khi sử dụng kỹ thuật ECMO, bệnh nhân đã có những tiến triển bệnh tốt với các chỉ số sinh tồn được giám sát chặt chẽ" -  Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho hay.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, hiện bệnh nhân đang được điều trị với những trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi nhất, vì thế, dư luận không nên quá lo lắng.

“Vấn đề hiện nay là cần tập trung truy tìm dấu vết F0, nguồn lây nhiễm cho bệnh nhân T.V.D. Để truy tìm được dấu vết, rất cần cộng đồng cùng chung tay thực hiện với việc khai báo tạm trú và thông báo ngay cho cơ quan chức năng những dấu hiệu lạ về người lưu trú lạ và cả những trường hợp có biểu hiện sức khỏe bất thường, để cơ quan y tế kịp thời xử lý" – Bác sỹ Ngô Thị Kim Yến cho hay.

Trước đó, để hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác điều trị đối với bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 416 này, một tổ phản ứng nhanh của khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tạị Đà Nẵng vào chiều 24/7 và hội chẩn với các bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng để đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân 416.