Bắt tiếp em trai ông Đinh La Thăng để điều tra tội tham ô tài sản

VietTimes -- Tờ Thanh Niên dẫn nguồn tin riêng cho biết, đêm 8/12, ông Đinh Mạnh Thắng (55 tuổi) - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà, em trai ông Đinh La Thăng - cũng đã bị bắt về hành vi tham ô tài sản.
Ông Đinh Mạnh Thắng. Ảnh: Thanh Niên
Ông Đinh Mạnh Thắng. Ảnh: Thanh Niên

Hành vi tham ô của ông Đinh Mạnh Thắng liên quan đến vụ án Cố ý làm trái, tham ô tài sản xảy ra Tổng công ty xây lắp dầu khí VN (PVC).

Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà là một liên doanh giữa PVN và Tổng công ty Sông Đà - doanh nghiệp khởi sự cho những thăng tiến của ông Đinh La Thăng sau này.

Trước đó, tối 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Thăng bị cáo buộc có những sai phạm trong việc góp vốn vào OceanBank và sai phạm tại dự án Nhiệt điện Thái Bình.

Cụ thể, việc khởi tố, bắt tạm giam ông Thăng nằm trong quá trình điều tra mở rộng vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại PVN, và vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2.

Tính đến nay, đã có 25 cựu cán bộ, cán bộ đương chức, lãnh đạo của PVN và các doanh nghiệp thành viên bị bắt trong các vụ án này. Một vụ án đã được xét xử sơ thẩm (OceanBank) với một án tử hình được tuyên (ông Nguyên Xuân Sơn ). Hiện các vụ án liên quan tới PVN đang được điều tra mở rộng sang giai đoạn 2./.