Bắt tay với Mirae Asset và Naver, VinaCapital Ventures muốn nâng tầm start-up Việt Nam

VietTimes -- Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VinaCapital Ventures và Mirae Asset - Naver Asia Growth Fund diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Việt Nam Ventures Summit 2019.
Ông Trần Nhật Khanh (bên trái) và các đối tác
Ông Trần Nhật Khanh (bên trái) và các đối tác

Theo đó, VinaCapital Ventures kỳ vọng việc hợp tác chiến lược sẽ mang lại cho các doanh nghiệp trong danh mục do quỹ đầu tư không chỉ nguồn tài chính dồi dào về dài hạn mà còn là những cơ hội kết nối vào mạng lưới kinh doanh toàn cầu, nắm bắt các xu hướng phát triển công nghệ vượt trội trên thế giới.

Được biết, quỹ Mirae Asset - Naver Asia Growth Fund do hai tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc là Mirae Asset và Naver đầu tư, có quy mô vốn lên đến 1 tỷ USD.

Mirae Asset được biết đến là một trong những tập đoàn quản lý tài sản hàng đầu thế giới với tổng trị giá tài sản quản lý trên 375 tỷ USD sẽ thực hiện đầu tư vào VinaCapital Ventures. Trong khi đó, Naver - tập đoàn công nghệ hàng đầu đang sở hữu công cụ tìm kiếm được tin dùng nhất tại Hàn Quốc - sẽ hợp tác với VinaCapital Ventures và các công ty mà quỹ đang đầu tư để hỗ trợ phát triển và mở rộng ra thị trường quốc tế.

“Chúng tôi rất hào hứng trong việc hợp tác với Mirae Asset và Naver không chỉ bởi khoản đầu tư tài chính mà còn là những cơ hội tiếp cận kinh nghiệm và các công nghệ mới có thể giúp cho các công ty trong danh mục đầu tư của VinaCapital Ventures hiện thực hóa tiềm năng của họ. Tập đoàn Naver hiện có hoạt động kinh doanh trực tuyến rất đa dạng bao gồm cả ứng dụng tin nhắn LINE rất được ưa dùng, đã định hướng để giúp đỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường ngoài nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và xa hơn nữa” - ông Trần Nhật Khanh - Giám đốc VinaCapital chia sẻ.

Trong khi đó, trưởng bộ phận Đầu tư ngoài nước của Mirae Asset - ông Lee Charlie (Lee Choonghwan) - bày tỏ niềm vui mừng được hợp tác với một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm tiên phong tại Việt Nam. 

“Chúng tôi chia sẻ niềm tin về những cơ hội to lớn phía trước của Việt Nam và mong đợi được làm việc cùng VinaCapital Ventures và hỗ trợ các công ty nhận đầu tư nhằm đạt những thành công lớn hơn trong tương lai” - đại diện Mirae Asset cho biết thêm./.