Bắt một phụ nữ lập Facebook giả lừa bán khẩu trang chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

VietTimes – Lợi dụng tâm lý lo sợ dịch bệnh Covid-19 lây lan, một phụ nữ ở Thanh Hóa đã lập nick Facebook giả để lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt của những người cả tin hơn 500 triệu đồng.

Zing.vn dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết một phụ nữ tên là Lê Thị Liên, 28 tuổi, ngụ tại xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn vừa bị bắt vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bắt một phụ nữ lập Facebook giả lừa bán khẩu trang chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng ảnh 1

Lê Thị Liên (ảnh Zing.vn từ Công an Thanh Hóa)

Biết được nhu cầu tìm mua khẩu trang phòng dịch Covid-10 của người dân đang rất cao, Lê Thị Liên đã tạo một tài khoản giả có tên Vy Lê trên Facebook để rao bán khẩu trang, với lời quảng cáo là “có nguồn hàng từ nhà máy, cần bao nhiêu cũng đáp ứng được”.

Chiêu lừa đảo này đã có kết quả khi chị L.T.M cũng ở Thanh Hóa đã chuyển cho Liên hơn 500 triệu đồng để mua 600 thùng khẩu trang y tế. Cũng với thủ đoạn này, Liên đã chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của một số người mua ở Đà Nẵng và Cao Bằng.

Sau khi chị L.T.M biết mình bị lừa đã tới trình báo cơ quan chức năng. Sau thời gian ngắn điều tra, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Lê Thị Liên. Hiện vụ việc cũng đang được tiếp tục mở rộng điều tra để tìm kiếm có kẻ nào tiếp tay cho Lê Thị Liên thực hiện hành vi lừa đảo.