Bật mí bí kíp nhận diện các chị em chơi game chỉ trong vòng 2 nốt nhạc

Cách nhận diện giữa những cô nàng game thủ và "cú có gai" thực sự rất đơn giản
Cách nhận diện giữa những cô nàng game thủ và "cú có gai" thực sự rất đơn giản
Cách nhận diện giữa những cô nàng game thủ và "cú có gai" thực sự rất đơn giản

Nhanh chán, ghét game phức tạp

Có lẽ, nhiều người thường đặt câu hỏi tại sao "con gái lại không chơi game giỏi bằng con trai". Điều này là đúng, tuy nhiên lại chỉ đúng với những tựa game chiến thuật, hành động hay có tính chất thi đấu mà thôi.

Lý giải cho vấn đề này, câu trả lời có lẽ không quá khó hiểu và đơn giản rằng phái đẹp thường không thích chơi những tựa game chiến thuật, hành động mà con trai thường chơi, đơn giản vì nó quá phức tạp và họ thường không có đủ kiên nhẫn để tìm hiểu nó, chính vì vậy nên họ thường nhanh chóng từ bỏ để chuyển sang một tựa game đơn giản hơn.

Qua các cuộc khảo sát, điều này đã ngày càng được chứng minh rõ ràng hơn khi đa phần nữ giới khi được hỏi sẽ nói họ thường chọn những game nhẹ nhàng, vui vẻ, không cần bỏ quá nhiều thời gian và ít bạo lực. Đây chính là đặc điểm chung của những tựa game casual.

Thích ngồi buôn chuyện hơn đi cày level

Một đặc điểm khác dễ thấy của các nữ game thủ, khi mà nhiều người có thể ngồi hàng giờ ngồi nói chuyện với bạn bè trong game mà không cần phải đi đánh quái, phụ bản hay nhiệm vụ. Trên thực tế, việc này đến từ việc các nữ game thủ thường có ít máu ăn thua hơn các nam gamer. Họ thường không chỉ coi game là một trò chơi, mà còn con nó như một mạng xã hội để có thể giao lưu, gặp gỡ và trò chuyện với những người chơi khác.

VietTimes, bật mí bí kíp, game thủ, nhận diện, chơi game,game online
Thích ngồi buôn chuyện hơn đi cày level

Trong khi đó, các nam game thủ, vốn là những người có máu ăn thua lại thường hùng hục đi luyện cấp, cày đồ đạc để tăng chiến lực cho nhân vật, và dĩ nhiên việc họ cố gắng cày kéo chính là để khi vào đấu trường có thể đánh bại đối thủ khác. Tuy nhiên, có thể đối với con gái thì họ lại chẳng cần phải cố gắng thắng người khác như vậy.

Thích trang phục đẹp, diêm dúa

Có thể, trái ngược đối với các game thủ nam thường chỉ quan tâm đến chỉ số sức mạnh của các trang bị, món đồ nào có chỉ số mạnh hơn là sử dụng thì điều con gái quan tâm lại là... nhân vật mặc món đồ này vào có đẹp hay không. Đây cũng là chuyện thường tình khi sở thích của nhiều game thủ nữ đến từ những thứ về mặt thẩm mỹ.

VietTimes, bật mí bí kíp, game thủ, nhận diện, chơi game,game online
Thích trang phục đẹp, diêm dúa

Thực chất, con gái nhiều người cũng rất ham chơi game như con trai, tuy nhiên, như đã nói ở trên, thay vì việc con trai thường thích những game hành động, chặt chém, đấu trí ăn thua thì con gái lại thường thích chơi những game casual, đơn giản. Ở trong các tựa game này, họ lại rất hay chăm chút, sửa sang cho "nhan sắc" cho nhân vật của mình, cũng giống như ngoài đời vậy.

Rất thích thả thính

Họ là nữ giới, chứng minh thư nhân dân ghi họ là nữ, những bức ảnh trên Facebook đẹp mê hồn ai nhìn vào cũng phải cảm thấy xao xuyến. Thế nhưng họ lại dùng chính nhan sắc của mình để "thả thính", lôi kéo những game thủ nam của chúng ta, những kẻ có cái tôi quá lớn cùng niềm tự hào về kỹ năng chơi game của họ, cùng với đó là sự huyễn hoặc bản thân về việc tìm được tình yêu đích thực qua game, đã khiến cho bản thân họ mờ mắt trước những cử chỉ ấm áp, những bức hình chỉnh sửa vài lần qua Camera 360 hay Photoshop, nhưng đều chỉ là bề ngoài mà thực chất là để lợi dụng những game thủ này.

Không xin đồ thì nhờ cày kéo rank, rồi rủ rê đi chơi, bao ăn uống,... Họ không khác gì những cô nàng vật chất mà chính game thủ nam chúng ta là những nạn nhân cả. Trong mắt họ, chơi game giỏi cũng chỉ là một khía cạnh cỏn con, đơn giản vì họ tin rằng ngay cả những kẻ giỏi nhất mà họ quen biết cũng chẳng thể nào thành công nhờ game, như những gosu lão luyện trên thế giới cả. Hệ quả, họ khiến rất nhiều anh chàng phải liêu xiêu, nhưng ai có nhiều tiền nhất sẽ chiến thắng. Chỉ vậy mà thôi.

Ngây ngô, dễ bị lừa

Con gái thường là những người chơi game theo sở thích, thấy hay, thấy đông là chơi chứ không "hardcore" như các game thủ nam. Có thể, khi chơi bất cứ một tựa game nào, các gamer nam thường lên diễn đàn, trang chủ của trò chơi đó để tìm hiểu kĩ các tính năng trong game thì lại có rất ít nữ game thủ làm điều này. Thậm chí, có khi họ còn không biết trang chủ, diễn đàn hay cách download của chính tựa game mà mình chơi.

VietTimes, bật mí bí kíp, game thủ, nhận diện, chơi game,game online
Thích thả thính

Cũng vì thường không chịu tìm hiểu kĩ các tính năng trong game nên các game thủ nữ lại thường là những người hay bị lừa trong game, cả có ác ý hay chỉ là đùa chơi. Ví dụ như vấn đề giao dịch ảo, không hiếm game thủ nữ thường bị lừa vì không hiểu cách giao dịch như thế nào, và vì sao mình đã đưa tiền vào ô giao dịch rồi mà lại không nhận được đồ từ người kia...

Có thể, bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi lại có những game thủ tỏ ra khá ngây ngô, không hiểu rõ về cả những thao tác cơ bản trong game như cách mặc trang bị, hay cách sử dụng những item cơ bản như bình máu, thổ địa phù... Rất có thể đó chính là những game thủ nữ.

Theo Trí Thức Trẻ

http://gamek.vn/bat-mi-bi-kip-giup-game-thu-nhan-dien-cac-chi-em-choi-game-chi-trong-vong-2-not-nhac-20170416150548356.chn