Bắt đối tượng hack hàng trăm facebook để mạo danh nhờ mua card điện thoại

VietTimes -- Từ năm 2015 cho đến khi bị phát hiện và bắt giữ, Khanh đã kết bạn và chiếm quyền sử dụng facebook của cả trăm người rồi lừa mua card điện thoại lấy tiền tiêu xài.
Đối tượng Phạm Văn Khanh
Đối tượng Phạm Văn Khanh

Ngày 6/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Khanh (SN 1997, trú 85 Phạm Vấn, tổ 10C1, phường Mân Thái, Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Khanh là đối tượng nằm trong chuyên án bí số CNC 816 do PC46 xác lập. Qua trinh sát và nghiệp vụ, từ năm 2015, Khanh kết bạn với nhiều người trên mạng xã hội facebook rồi dò tìm mật khẩu để chiếm quyền sử dụng.

Đà Nẵng, hacker, facebook, chiếm quyền, lừa đảo, mua card, điện thoại, công an, VietTimes
Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Khanh về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

Sau khi chiếm quyền sử dụng facebook của nạn nhân, Khanh đổi mật khẩu, nghiên cứu lịch sử hoạt động của chủ nhân facebook rồi trò chuyện, mạo danh nạn nhân, lừa bạn bè trong danh sách của họ để cào, nạp card điện thoại.

Qua xác minh, đã có hơn 20 người là nạn nhân bị Khanh lừa nạp card với số tiền từ vài trăm ngàn đồng đến hơn 6 triệu đồng/người. Sau khi chiếm đoạt được số card điện thoại này, Khanh đã dùng để quy đổi thành Vcoin, một loại tiền điện tử, sau đó chuyển thành thành tiền thật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ, vì ngoài Khanh, còn có 3 đồng bọn giúp Khanh "rửa tiền" và được Khanh chia phần cho mỗi lần thực hiện.