Bắt đầu chiến dịch truy diệt tàn binh IS trên biên giới Syria (video)

VietTimes -- Lực lượng Vũ trang chống khủng bố Iraq bắt đầu chiến dịch tấn công truy quét IS trên vùng đất cuối cùng còn nằm trong sự chiếm đóng của IS trên đất nước này, sau khi giành được chiến thắng, giải phóng hoàn toàn thành phố biên giới Al-Qa'im.
Xe tăng quân đội Iraq tiến công trên chiến trường biên giới Syria - ảnh video truyền thông PMU
Xe tăng quân đội Iraq tiến công trên chiến trường biên giới Syria - ảnh video truyền thông PMU

Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Iraq, chủ lực là lữ đoàn Hashd Al-Sha'abi (Lực lượng Động viên Rộng rãi PMU) tiến công bao vây thị trấn Al-Rawa, chuẩn bị tiêu diệt nốt tàn binh cuối cùng của lực lượng khủng bố IS còn lại.

Khi quân đội Iraq giải phóng được thị trấn cuối cùng Al-Rawa, các lực lượng vũ trang quốc gia này sẽ giành lại quyền kiểm soát tỉnh Al-Anbar lần đầu tiên trong hơn ba năm bị lực lượng khủng bố chiếm đóng.

Cuộc tấn công giải phóng Al-Rawa dự kiến sẽ bắt đầu trong 48 giờ tới. Đây là một chiến thắng không thể đảo ngược do phần lớn các nhóm chiến binh khung bố bị đánh tan tác trên chiến trường Syria. Trên lãnh thổ Iraq chỉ còn lại một số rất ít những tay súng khủng bố ngoan cố và không còn đường để tháo chạy.

Sau khi giải phóng thành phố Al-Qaim và toàn bộ lãnh thổ bị IS chiếm đóng trên bờ nam sông Euphrates, quân đội Iraq tiếp tục mở rộng tấn công, tràn vào sa mạc Anbar, đánh chiếm hầu hết các trạm kiểm soát của IS và các địa bàn dân cư còn sót lại đang bị lực lượng khủng bố chiếm giữ.

Lực lượng IS còn lại hiện đã bị đánh đuổi khỏi tất cả các khu dân cư, chỉ còn hiện diện ở vùng sa mạc biên giới với Syria, nằm giữa tỉnh Anbar và Nineveh.

Các lực lượng vũ trang Iraq tiến hành chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố IS trên vùng biên giới với Syria - video lực lượng PMU
QA