Bất chấp lệnh cấm, gần 100 người tập trung thi đấu game online ở Cocobay Đà Nẵng

VietTimes – Mặc dù Thủ tướng Chính phủ cũng như chính quyền TP. Đà Nẵng đã có lệnh cấm tụ tập đông người, dừng toàn bộ các hoạt động thể thao, văn hóa, hội họp... trên địa bàn TP để phòng, chống dịch COVID-19, nhưng tại Cocobay Đà Nẵng vẫn diễn ra giải đấu game online với sự tham gia của cả trăm người.
Hiện trường giải thi đấu game online bị cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện (ảnh GH)
Hiện trường giải thi đấu game online bị cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện (ảnh GH)

Chiều 28/3, bà Nguyễn Thị Anh Thy - Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) - cho biết, cơ quan chức năng quận này đã lập biên bản vụ việc, yêu cầu đơn vị tổ chức giải game online tại Cocobay Đà Nẵng cung cấp giấy phép tổ chức và niêm phong hiện trường, dừng dừng thi đấu.

Theo Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, sau khi nhận được thông tin phản ánh về giải đấu game tổ chức bên trong Cocobay bất chấp lệnh cấm tụ tập trên 20 người để phòng dịch COVID-19, UBND quận đã cử đoàn đến kiểm tra.

Tại hiện trường lực lượng chức năng ghi nhận hơn 50 người đang tập trung tham gia thi đấu game online. Thời điểm kiểm tra ban tổ chức báo cáo có 96 người tham gia. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức chưa cung cấp thông tin cụ thể, trong khi đó quận nhận được thông tin có hơn 100 người tham dự. 

"Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị tổ chức phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng, đồng thời tiến hành niêm phong địa điểm tổ chức thi đấu game. Quận không cấp phép tổ chức giải đấu này và sẽ làm rõ việc đơn vị cấp phép không thông báo với chính quyền để giám sát..” -Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn thông tin.

Tối cùng ngày, ông Hoàng Chí Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) - cho biết, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với đơn vị điều hành Cocobay Đà Nẵng về hành vi “tụ tập đông người vi phạm lệnh cấm”.

"Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị tổ chức chỉ mới cung cấp được giấy biên nhận, chương trình thể lệ, thời gian tổ chức. “Hiện chúng tôi đã yêu cầu giải tán, cho niêm phong toàn bộ phòng thi đấu game và cơ quan công an đang điều tra cuộc thi này có giấy phép hay không” - ông Trung nói.

Được biết, đây là giải đấu PUBG Mobile Pro League 2020 với tổng giải thưởng là 1,5 tỷ đồng. Giải đấu diễn ra từ 10/3 - 6/4, do một đơn vị thuê địa điểm tổ chức tại Cocobay Đà Nẵng. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người, trừ các hoạt động cung cấp dịch vụ thiết yếu trên địa bàn từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4. Người đứng đầu chính quyền địa phương để xảy ra tụ tập đông người sẽ bị xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm theo quy định.