Bão tuyết lịch sử tại Mỹ: 9 người chết, 7.000 chuyến bay bị hoãn

 Trận bão tuyết đổ bộ bờ Đông nước Mỹ đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, gây mất điện diện rộng và ách tắc giao thông nghiêm trọng.
Bão tuyết lịch sử tại Mỹ: 9 người chết, 7.000 chuyến bay bị hoãn

Đại Đoàn Kết đưa tin, những vụ tai nạn chết người do bão tuyết gây ra tại Mỹ được ghi nhận xảy ra ở các bang Kentucky, Tennessee, Bắc Carolina và Virginia. Trận bão tuyết này bắt nguồn từ đợt không khí lạnh ở Đại Tây Dương, đe dọa sẽ gây ra tuyết rơi dày đặc đến 60cm tại các thành phố lớn, khiến nhiều khu vực mất điện và tắc nghẽn giao thông.

Hơn 85 triệu người, tương đương khoảng một phần tư dân số nước Mỹ sống ở 20 bang sẽ bị ảnh hưởng từ đợt bão tuyết này, có thể kèm theo cả mưa đá. Trang tin dự báo thời tiết weather.com của Mỹ cho biết ảnh hưởng của bão tuyết trải dài từ bang Arkansas tới Nam Carolina, New York và thậm chí là phía Nam bang New England.

Bão tuyết lịch sử tại Mỹ: 9 người chết, 7.000 chuyến bay bị hoãn ảnh 1

Tuyết rơi ở Công viên Lafayette, đối diện Nhà Trắng ở Washington hôm 22/1.

"Gió mạnh kết hợp với tuyết rơi dày đặc sẽ gây bão tuyết nguy hiểm tính mạng trong đêm thứ Sáu và ngày thứ Bảy", trung tâm dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo trong bản tin dự báo trực tuyến. Ảnh hưởng của bão tuyết đã bắt đầu xuất hiện: Hơn 100 ngàn người sống ở Bắc Carolina đã mất điện trong vòng 4 giờ đồng hồ khi bão tuyết tới.

Trận bão tuyết này dự đoán có thể gây ra thiệt hại hơn 1 tỷ USD. 150 triệu người dân Mỹ sẽ phải sống trong cảnh tuyết rơi dày đặc, cá biệt có nhiều nơi tuyết rơi dày 30-60cm. Giao thông tại Mỹ cuối tuần này cũng được dự đoán bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bão tuyết lịch sử tại Mỹ: 9 người chết, 7.000 chuyến bay bị hoãn ảnh 2

Hàng dài xe ô tô di chuyển chậm ở Giao lộ 40, Nashville, Tennessee.- Ảnh: Daily Mail.

Bão tuyết lịch sử tại Mỹ: 9 người chết, 7.000 chuyến bay bị hoãn ảnh 3

Khoảng 7.000 chuyến bay bị hủy - Ảnh: Daily Mail.

Theo Kiến Thức, hoạt động di chuyển bằng đường hàng không cũng bị gián đoạn do cơn bão tuyết kỷ lục này. Kênh truyền hình CNN đưa tin, khoảng 7.000 chuyến bay bị hủy. Ngoài ra, 120.000 người hiện sống trong cảnh mất điện. 

Nhiều bang trên nước Mỹ cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì tuyết rơi dày đặc. Ở Washington, hệ thống đường sắt và xe bus tuyên bố đóng cửa trong 2 ngày cuối tuần. Còn tại New York, chính quyền phải huy động hơn 1.000 công nhân dọn tuyết để đảm bảo hệ thống tàu điện ngầm tiếp tục hoạt động.

Theo ĐĐK/KP/ĐSPL