Báo Trung Quốc đe mở rộng kho hạt nhân vì Mỹ ép về Biển Đông, Đài Loan

VietTimes -- Trung Quốc sẽ phải mở mang kho vũ khí hạt nhân trong bối cảnh lập trường hung hăng hơn của Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tờ báo dân tộc chủ nghĩa Hoàn cầu thời báo hăm dọa.
Dàn tên lửa của Trung Quốc trong lễ duyệt binh
Dàn tên lửa của Trung Quốc trong lễ duyệt binh

Hoàn Cầu dẫn tờ Nhân dân nhật báo lớn tiếng tuyên bố: "Nhìn vào lập trường hung hăng của Mỹ về vấn đề Biển Đông và Đài Loan, chúng ta hiểu rằng sức mạnh hạt nhân mà Trung Quốc hiện có là chưa đủ. Chiến lược ngạo mạn của Washington có thể giải thích một phần bởi vị thế ưu việt tuyệt đối của Mỹ về vũ khí hạt nhân".

"Trung Quốc cần đẩy mạnh  phát triển vũ khí hạt nhân chiến lược, tên lửa đạn đạo tiên tiến, chẳng hạn như "Đông Phong-41" cần được đưa ra thực tiễn càng sớm càng tốt.

Chúng ta không những cần có kho vũ khí hạt nhân mạnh mà còn phải cho cả thế giới bên ngoài hiểu rằng  Bắc Kinh quyết tâm bảo vệ lợi ích quốc gia then chốt của mình với sự hỗ trợ của vũ khí hạt nhân", tờ báo dân tộc chủ nghĩa hô hào.

Hoàn Cầu hô hoán rằng "vào một ngày đẹp trời nào đó, chủ nghĩa khoe mẽ của Mỹ sẽ phình lên thành khiêu khích quân sự", trong tương quan này Trung Quốc có thể phải đối mặt với những thách thức vô cùng nghiêm trọng.

Đồng thời Hoàn cầu còn khẳng định rằng không thể coi mở mang kho vũ khí hạt nhân là nhiệm vụ chính và không nên để động thái đó gây tổn hại cho các hướng phát triển khác của đất nước.

"Tuy nhiên, công việc trong lĩnh vực này cần được dành mức ưu tiên cao. Chúng ta phải thừa nhận rằng tăng cường khả năng hạt nhân là một nhiệm vụ mà Trung Quốc phải giải quyết khẩn trương", tờ báo dân tộc chủ nghĩa khét tiếng Trung Quốc kết luận.