Báo quốc tế khen thiết kế xe của VinFast

VietTimes -- Ngay sau khi VinFast công bố hình ảnh ngoại thất mẫu sedan và SUV chuẩn bị tham dự triển lãm ô tô Paris 2018 vào tháng 10 tới, hàng loạt các trang báo nước ngoài đã đồng loạt dành những lời khen "có cánh" cho 2 mẫu xe này.  
Hai mẫu xe của VinFast được vén màn giới thiệu tại triển lãm ô tô Paris 2018 vào lúc 3h45 chiều ngày 2/10 theo giờ Việt Nam.
Hai mẫu xe của VinFast được vén màn giới thiệu tại triển lãm ô tô Paris 2018 vào lúc 3h45 chiều ngày 2/10 theo giờ Việt Nam.

Tại Anh, Autocar - tạp chí lâu đời nhất của xứ sở sương mù đã lý giải cho sự hoàn thiện một cách nhanh chóng của 2 mẫu xe VinFast là nhờ việc loại bỏ giai đoạn tạo mô hình đất sét truyền thống. Chính vì vậy, VinFast và các đối tác đã giảm thời gian từ những bản phác thảo đầu tiên thành hai sản phẩm hoàn chỉnh với thời gian chỉ dưới 11 tháng - một mốc thời gian quá ấn tượng.

Một tạp chí khác là Car Design News thì cho rằng, đầu tư vào thiết kế thông qua việc hợp tác với studio thiết kế danh tiếng của Italia đã khiến xe VinFast có một vẻ ngoài tuyệt vời, điều mà các công ty ô tô mới không thể có được.

Trong khi đó, tại Mỹ, hãng tin CNBC nhấn mạnh về tốc độ triển khai dự án bằng cách dẫn lời của ông Jim DeLuca - CEO của VinFast: "Chúng tôi làm việc trong 24 tháng bằng những doanh nghiệp khác làm trong 60 tháng. Thương hiệu ô tô của Vingroup đang gấp rút hoàn thiện nhà máy để kịp tiến cho cho ra thị trường dòng SUV và Sedan vào quý 2 của năm 2019 - tức là chỉ sau 2 năm kể từ ngày khởi công nhà máy."

Tạp chí danh tiếng Cnet lại có bài viết với tựa đề: "Việt Nam chắc chắn sẽ bước ra thế giới” và dành lời khen “tuyệt vời” cho hai mẫu xe của VinFast. "Chúng dường như đến từ một hãng ô tô lâu đời chứ không phải chỉ mới thành lập 1 năm”, nhà báo Andrew Krok chia sẻ.

Còn tờ Drivernews phân tích rằng, dù mới tham gia vào lĩnh vực sản xuất ô tô nhưng VinFast có đủ tự tin đưa hai sản phẩm của mình đến với sân khấu lớn tại Paris. “Việc hợp tác với các thương hiệu lớn bao gồm Pininfarina, Bosch, Magna, Siemens hay BMW là bảo chứng cho các mẫu xe của VinFast có thể đáp ứng được các quy định toàn cầu.

Chưa hết, VinFast đã chiêu mộ hàng loạt nhân sự cấp cao quốc tế, bao gồm Cựu Phó Chủ tịch General Motors James B. DeLuca, nhà thiết kế tài ba David Lyon, hay Brits Kevin Fisher (trưởng bộ phận kỹ thuật xe), Roy Flecknell (giám đốc hoạch định và quản lý sản phẩm)…. Tất cả sẽ giúp VinFast đi con đường ngắn nhất ra thế giới”.

Tại Ý - nơi khởi nguồn cho thiết kế xe của VinFast, Tạp chí xe hơi Ý  - Autodesignmagazine.com đã đưa ra phân tích sâu hơn về ngoại thất của VinFast. “Nắp ca-pô dài với các đường kẻ ngang đã tạo ra sự đối xứng cho chiếc sedan cao cấp. Mẫu SUV trông rất thể thao với phần đầu khỏe khoắn và mạnh mẽ, thậm chí khá cơ bắp. Như thể nó luôn trong tư thế sẵn sàng bứt phá”.

Ở góc độ khác, tạp chí Auto & Design - tờ báo nổi tiếng với những bài bình luận sắc xảo về thiết kế xe, đăng tải bài viết với dòng tít: Sedan và SUV của VinFast đến Paris. Bài viết đánh giá điểm nổi bật trong ngôn ngữ thiết kế của VinFast là mặt trước của cả 2 chiếc xe với logo hình chữ V ở trung tâm lưới tản nhiệt.  

“Từ biểu tượng trung tâm V, các đường dập nổi cá tính tỏa ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ, ánh lên niềm tự hào và kiêu hãnh của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên bước ra thế giới.

Tại Pháp, tờ Caradisiac.com đã đưa ra nhận xét: “Trong thời điểm này, hãy đặt sự dè chừng với VinFast, hãng xe Việt Nam đã tiết lộ những hình ảnh sản phẩm đầu tiên. Với chiếc SUV và sedan rất phong cách, chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ được công nhận và chào đón mặc dù mới chỉ tham dự Paris Motor Show lần đầu tiên”.

Hơi tiếc vì VinFast không đưa ra thông tin nào về động cơ hay các kế hoạch phát triển sắp tới ở thị trường châu Âu. Nhưng không sao, chúng ta càng có thêm sự hồi hộp để tìm hiểu thêm về nó khi Triển lãm khai mạc.

Còn với phóng viên Lucas Raheriarivony của Auto News lại cho rằng: “Châu Á không thiếu các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng. Nhưng đúng là ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, các quốc gia khác của lục địa này ít có đại diện trong ngành công nghiệp ô tô đến với Paris Motor Show. Nhưng với VinFast, họ đã đưa Việt Nam lên phía trước sân khấu của ngành công nghiệp ô tô thế giới với một chiếc sedan và một chiếc SUV - và chúng thực sự khá tuyệt vời”.

Ngoài ra, trang Bizplus của Ireland cũng đã giật tựa đề: "VinFast đưa Việt Nam lên bản đồ các quốc gia sản xuất ô tô” để nói về sự ấn tượng với cách mà các mẫu xe VinFast đầu tiên được tạo hình.

Tờ Motor của Nga đưa ra đánh giá: "Với danh sách các đối tác của VinFast như BMW, Siemens, Bosch…, thì sản phẩm của hãng sẽ là những chiếc xe kết hợp "tinh thần Việt Nam, thiết kế Ý và công nghệ Đức", và VinFast chính là biểu tượng của "một tinh thần mạnh mẽ, tiến bộ của một Việt Nam mới, sôi động và đang phát triển".

Còn cây bút Daniel Redaktor của Bytbil, Thụy Điển viết: "Từ trung tâm công nghiệp Hải Phòng, Việt Nam muốn chinh phục thế giới xe hơi. Và VinFast là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của nước này đầu tư nghiêm túc với kỳ vọng sẽ xuất khẩu xe hơi ra toàn cầu. Các nhà thiết kế từ VinFast và Pininfarina đã tạo ra những chiếc xe có kiểu dáng thanh lịch, thực sự gây cảm hứng".

Chưa hết, tạp chí Motormouth Arabia của Ả Rập Xê Út đã đánh giá hai xe mẫu của VinFast đạt tới phân khúc sang trọng, với logo chữ V trên lưới tản nhiệt thể hiện rõ tinh thần về chiếc xe hơi thương hiệu Việt.

Có thể thấy bước đi ban đầu của VinFast không chỉ nhận được sự ủng hộ của người dùng trong nước mà ngay cả những tờ báo uy tín lâu năm của nhiều nước cũng đều đánh giá cao về 2 mẫu sedan và SUV của hãng.

Còn với chúng ta, hãy chờ đợi đến khoảnh khắc hai mẫu xe này được vén màn giới thiệu tại triển lãm ô tô Paris 2018 vào lúc 3h45 chiều ngày 2/10 theo giờ Việt Nam (10h45 sáng giờ Paris).