Bảo hiểm BIDV đóng cửa văn phòng đại diện tại Myanmar

VietTimes - Sau gần 3 năm hoạt động, Tổng Cty Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIC) đã quyết định đóng cửa văn phòng đại diện tại Myanmar.
VPĐD BIC tại Myanmar đóng cửa sau gần 3 năm hoạt động - Ảnh minh họa: BIC
VPĐD BIC tại Myanmar đóng cửa sau gần 3 năm hoạt động - Ảnh minh họa: BIC

Ngày 18/12/2017, ông Trần Lục Lang, Chủ tịch HĐQT BIC đã thay mặt HĐQT ký nghị quyết về việc đóng của Văn phòng đại diện BIC tại Myanmar.

Theo đó, HĐQT BIC đã phê duyệt việc đóng cửa VPĐD của BIC tại Myanmar. Việc triển khai các thủ tục rút giấy phép, chấm dứt hoạt động của VPĐD tại Myanmar theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và  Myanmar sẽ được giao cho Tổng Giám đốc BIC triển khai.

Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày ký.

Được biết, từ năm 2014, BIC đã xúc tiến triển khai các thủ tục xin phép thành lập VPĐD tại Myanmar và đã nhận được sự quan tâm sát sao, tạo điều kiện của các bộ, ngành Việt Nam.

Đến tháng 6/2015, BIC phối hợp với BIDV khai trương hoạt động của Công ty TNHH Tài chính BIDV và  VPĐD BIC tại Myanmar.

Theo giấy phép, VPĐD của BIC có thời hạn hoạt động 5 năm, từ 11/2014-10/2019, văn phòng này có vai trò là cầu nối xúc tiến thương mại, thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm giữa Việt Nam và Myanmar, cụ thể: hỗ trợ BIC và các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam tiếp cận thông tin về thị trường bảo hiểm Myanmar; nghiên cứu và cung cấp thông tin về thị trường bảo hiểm Myanmar cho các tổ chức, doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam, thúc đẩy các hoạt động bảo hiểm qua biên giới với Myanmar…

BIC, BIDV được coi là những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm tiếp cận thị trường đầy tiềm năng như Myanmar.  Tuy nhiên trong những trở lại đây, hoạt động hợp tác kinh tế giữa hai nước đang có dấu hiệu chững lại khiến BIDV và BIC phải xem xét lại kế hoạch thâm nhập thị trường này. Mới đây, BIDV cũng đã chính thức đóng cửa VPĐD tại Yagon, Myanmar.