Bảo đảm an toàn cho du khách, Hà Nội cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ

VietTimes – Nhiều chó to, dữ tràn vào phố đi bộ ảnh hưởng đến du khách, vì vậy lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội quyết định, bắt đầu từ tối 21/10 quận sẽ cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận.
Chó không được dọ mõm dạo trong phố đi bộ.
Chó không được dọ mõm dạo trong phố đi bộ.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết, sau khi triển khai thí điểm phố đi bộ (1/9) đã tiếp nhận thông tin dư luận bức xúc vì thời gian qua nhiều giống chó to, chó dữ tràn ngập phố đi bộ. Hầu như đều không có rọ mõm, khiến trẻ em, người già, thậm chí thanh niên khiếp sợ. Chỉ một chút lơ đãng của chủ nhân, chó có thể lao ra gây hại cho người xung quanh.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu lực lượng chức năng đề nghị người dân phải thực hiện nghiêm quy định của thành phố, đó là mang chó đến nơi công cộng là phải rọ mõm. Và bắt đầu từ tối 21/10, các chốt Công an quận bố trí xung quanh đường vào phố đi bộ sẽ không cho phép vật nuôi to lớn, không có rọ mõm vào trong khu vực đi bộ.

Được biết, chỉ trong 4 ngày đầu thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm, khách du lịch đến Hà Nội đạt 207.236 lượt, doanh thu từ du lịch đạt 526 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015.