Báo chí và người hâm mộ Thái Lan nói gì về việc bị U22 Việt Nam cho “xách vali về nước”?

VietTimes – Sau trận đấu với U22 Việt Nam, báo chí Thái Lan đã bày tỏ sự thất vọng với bầy “Voi chiến”, còn trên mạng xã hội các cổ động viên Thái Lan cũng bày tỏ ý kiến trái chiều.
(ảnh SiamSport)
(ảnh SiamSport)

“Nước mắt người Thái đã rơi” là nhan đề bài viết trên SiamSport. Tờ báo thể thao tiếng Thái này đã tường thuật lại các diễn biến trong trận đấu với U22 Việt Nam. Tờ báo này nói rằng HLV Nishino đã quyết tâm chơi tất tay với Việt Nam khi tung bộ 3 con bài chiến lược là Supachai, Supachok và Suphanat vào sân ngay từ đầu. Điều này đã giúp Thái Lan sớm dẫn trước 2-0 với các pha lập công của Supachai và Suphanat.

Tuy nhiên, trong hiệp 2, Việt Nam đã kịp cân bằng tỷ số với 2 pha lập công của Tiến Linh. Đặc biệt, trong pha đá lại phạt đền, SiamSport cho rằng không phải thủ môn của Thái Lan đã di chuyển sớm, mà chính tiền đạo Đức Chinh đã phạm luật di chuyển vào vòng 16m50 trước khi Tấn Sinh thực hiện phạt đền.

Tờ Nation của Thái Lan đăng tải một bài viết với tiêu đề “Đương kim vô địch Thái Lan bị loại khỏi SEA Games”. Mở đầu bài viết, tác giả Lerpong Amsa-ngiam nói rằng Thái Lan bước vào trận đấu với tư cách là đội đã 16 lần vô địch SEA Games, nhưng đang phải chiến đấu quyết liệt để giành một suất vào bán kết.

“Thật là đau đớn cho một đế chế khi bị hạ gục dù đã dẫn trước 2 bàn bởi Supachai Jaided và Suphanat Mueanta trong 10 phút đầu”, trích một đoạn trong bài viết.

Đặc biệt, tờ Nation đã dùm cụm từ “quốc gia bóng đá số 1 khu vực” để mô tả về bóng đá Việt Nam. Tờ báo này viết: “Việt Nam – quốc gia bóng đá số 1 khu vực – đã không mất nhiều thời gian để có bàn thắng khi Nguyễn Tiến Linh đánh đầu ghi bàn ở phút thứ 15”.

Bài viết trên tờ Nation (Thái Lan)
Bài viết trên tờ Nation (Thái Lan)

Cuối bài viết, Nation đề cập rằng không chỉ đội tuyển bóng đá nam nhận thất bại, mà ngay cả các vận động viên Thái cũng đang thi đấu dưới sức mình khi đến ngày hôm nay mới chỉ giành được 15 huy chương vàng – còn xa so với mục tiêu 120 chiếc huy chương vàng đã đề ra.

Tờ Thairath cũng đã đăng tải bài viết với tiêu đề “Tạm biệt SEA Games: Voi chiến có trận hòa 2 – 2 với Việt Nam”. Tác giả bài viết nói rằng tỷ số hòa đã khiến Voi chiến phải dừng bước sớm tại vòng đấu bảng, Việt Nam và Indonesia đã dắt tay nhau vào vòng tứ kết.

Trên fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá Thái Lan, đã có 483 bình luận của người hâm mộ Thái Lan về thành tích bết bát của đội nhà.

Một cổ động viên có tên là Kod Korakod nhận xét “Các cầu thủ Thái Lan không đủ chất lượng. Không qua vòng bảng không có gì là lạ”.

Một cổ động viên khác là Hacks Tawatchai nói: “Tiềm năng của các cầu thủ Thái chỉ đến thế, HLV không thể điều chỉnh nhiều. Một số vị trí cần phải có sự thay thế. Nếu tiếp tục chơi như thế này, Thái Lan sẽ khó đi xa ở giải U23 châu Á”.

Một fan có nick là Somchai Choeypho nhận định: “Tôi nghĩ rằng các cầu thủ Thái không thi đấu cống hiến như Việt Nam. Hãy nhìn những cầu thủ Việt Nam chạy như thể họ thi đấu 120 phút. Còn cầu thủ Thái chạy 5 phút rồi đi bộ. Các cầu thủ cần phải nỗ lực 200% thay vì 100%”.

Đồng tình với nhận định này, cổ động viên Piyapong Lawyer nhận xét: “Ngày xưa mà Việt Nam thua 2 bàn thì chắc chắn sẽ thua chúng ta. Nhưng bây giờ họ đã không sợ chúng ta. Nếu không thay đổi, Thái Lan sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong tương lai”.

Nhận xét của cổ động viên trên fanpage của Liên đoàn bóng đá Thái Lan
Nhận xét của cổ động viên trên fanpage của Liên đoàn bóng đá Thái Lan

Cổ động viên Jintawat Kijkij thì kết luận: “Thái chơi không tệ, nhưng chưa đủ tốt. Cần cải thiện màn trình diễn của hậu vệ. Tôi vẫn tin tưởng vào huấn luyện viên”.

Đa phần các cổ động viên Thái Lan đều lên tiếng an ủi các cầu thủ và HLV. Họ cho rằng Thái Lan cần quên đi “giải đấu tầm thấp” này để hướng tới giải U23 châu Á được tổ chức trên sân nhà.